Hải quân Nga tập trận trên Thái Bình Dương, chặn máy bay do thám Mỹ

11/06/2021 10:14 GMT+7

Chiến đấu cơ Nga đã ngăn chặn máy bay do thám của Mỹ tại khu vực Thái Bình Dương trong lúc Moscow tập trận hải quân quy mô lớn tại đây.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 10.6 thông báo đã phát hiện một mục tiêu trên không tiếp cận lãnh thổ Nga tại Thái Bình Dương. Hạm đội Thái Bình Dương Nga sau đó triển khai chiến đấu cơ Su-35 lên ngăn chặn và xác định mục tiêu là máy bay do thám RC-135 của không quân Mỹ, theo tạp chí Newsweek.
Chiếc RC-135 sau đó quay đầu và không xâm phạm không phận Nga. Lực lượng không quân Mỹ tại Thái Bình Dương không bình luận về vụ việc nhưng nhấn mạnh sẽ tiếp tục cho máy bay hoạt động tại bất kỳ khu vực nào được luật quốc tế cho phép.

Hải quân Nga bắt đầu tập trận quy mô lớn ở Thái Bình Dương

Vụ việc xảy ra trong lúc Hạm đội Thái Bình Dương Nga đang có cuộc tập trận quy mô lớn tại miền trung Thái Bình Dương với khoảng 20 tàu chiến nổi, tàu ngầm, tàu tiếp vận và khoảng 20 máy bay.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết cuộc tập trận diễn ra tại vùng biển cách căn cứ chính của Hạm đội Thái Bình Dương tại vùng Viễn Đông khoảng 4.000 km.
Theo Newsweek, cuộc tập trận có nhiều nội dung liên quan đến chống tàu ngầm, được tiến hành khoảng một tuần sau khi hải quân Mỹ thông báo đang triển khai 1/3 lực lượng tàu ngầm tại Thái Bình Dương tham gia cuộc tập trận Agile Dagger 21. Theo đó, các tàu ngầm sẽ được triển khai nhanh chóng sau khi được thông báo nhằm đánh giá khả năng sẵn sàng chiến đấu, tính nhanh nhẹn và độ sát thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.