Máy bay do thám Mỹ áp sát Trung Quốc ở khoảng cách gần chưa từng thấy

Khánh An
Khánh An
23/03/2021 08:43 GMT+7

Máy bay do thám của Mỹ lần đầu tiên tiếp cận Trung Quốc đại lục ở khu vực phía bắc Biển Đông và gần eo biển Đài Loan với khoảng cách gần chưa từng thấy.

Theo Sputnik ngày 23.3, một máy bay do thám của Mỹ đã tiếp cận bờ biển Trung Quốc ở khoảng cách gần chưa từng thấy, khi chỉ cách 25,33 hải lý.
Tổ chức Sáng kiến Thăm dò tình hình chiến lược ở Biển Đông (SCSPI) thuộc Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc) dẫn dữ liệu thu thập tự động cho thấy chiếc máy bay do thám RC-135U của Không quân Mỹ đã bay gần bờ biển Trung Quốc vào ngày 22.3.
“Đây là khoảng cách gần nhất mà một máy bay do thám Mỹ tiếp cận bờ biển Trung Quốc, dựa theo dữ liệu công khai đến nay”, theo SCSPI.
Hình ảnh của tổ chức này chia sẻ cho thấy đường bay của máy bay do thám Mỹ có điểm tiếp cận nhất nằm ở ngoài khơi thành phố Sán Đầu thuộc tỉnh Quảng Đông, và gần phía nam eo biển Đài Loan.

Hải quân Mỹ sẽ tiếp tục đẩy lùi nỗ lực của Trung Quốc khắp châu Á-Thái Bình Dương

Cùng thời điểm, Hải quân Mỹ điều một máy bay tuần tra biển P-8A Poseidon và máy bay trinh sát điện tử EP-3E bay trên Biển Đông.
Theo trang Military.com, Không quân Mỹ có 2 máy bay do thám được trang bị đặc biệt nhằm định vị, xác nhận tín hiệu của các radar trên bộ, trên biển và trên không của quân đội nước ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.