Máy bay do thám Mỹ '54 lần xâm phạm không phận' Venezuela

Văn Khoa
Văn Khoa
30/09/2019 16:03 GMT+7

Quân đội Venezuela tố cáo chỉ trong tháng 9, Mỹ đã cho tiến hành 54 chuyến bay do thám trong không phận của quốc gia Nam Mỹ này.

“Chỉ trong 30 ngày qua, chúng tôi đã phát hiện 54 máy bay Mỹ thực hiện hoạt động do thám trong vùng chịu trách nhiệm của các nhân viên kiểm soát không lưu ở sân bay quốc tế Maiqeutia [của Venezuela] và những vùng khác”, Tư lệnh Bộ chỉ huy chiến lược tác chiến Venezuela Ceballos Ichaso cho hay trong bài phát biểu được đưa lên Twitter ngày 29.9 (giờ Venezuela), theo hãng tin TASS.
Ông Ceballos cho biết thêm máy bay nước ngoài bị radar Venezuela phát hiện trong cuộc tập trận ở nước này từ ngày 10-28.9.
Hồi tháng 7, Bộ Quốc phòng Venezuela tố máy bay Mỹ vi phạm không phận và vào vùng chịu trách nhiệm của nhân viên kiểm soát không lưu của nước này hơn 75 lần kể từ đầu năm. Giới chức Venezuela khi đó tin rằng máy bay Mỹ đang tiến hành hoạt động do thám.

[VIDEO] Tổng thống Maduro nói Mỹ sẽ "không bao giờ khuất phục được Venezuela"

Cũng trong tháng 7, Sputnik dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Venezuela cho hay lực lượng vũ trang của nước này vừa phát hiện máy bay do thám điện tử EP-3E của Mỹ xâm phạm không phận.
Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gia tăng sức ép nhằm buộc Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro từ chức bằng cách công nhận thủ lĩnh đối lập Juan Guaido làm tổng thống lâm thời từ tháng 1.2019 và áp đặt nhiều lệnh cấm vận lên chính quyền Caracas.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.