Máy bay CV-22 Osprey của Mỹ lần đầu tiên hạ cánh ở Đà Nẵng

11/02/2019 19:48 GMT+7

Không quân Mỹ xác nhận phi đội máy bay vận tải CV-22 Osprey đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng lần đầu tiên hồi tuần rồi.

Tờ Star and Stripes ngày 10.2 dẫn lời nữ phát ngôn viên Renee Douglas của đơn vị tác chiến đặc biệt 353 thuộc Không quân Mỹ cho biết 4 chiếc CV-22 Osprey trực thuộc đơn vị này đóng quân tại căn cứ Yokota, Nhật Bản.
“Bốn chiếc CV-22 Osprey đã dừng tại sân bay quốc tế Đà Nẵng để tiếp nhiên liệu theo kế hoạch trong vòng 1 giờ. Sau đó, các máy bay này bay đến Thái Lan để tham gia cuộc tập trận quốc tế Hổ mang Vàng lần thứ 19”, bà Douglas nói.
Cuộc tập trận diễn ra từ ngày 20.1 đến 23.2 với sự tham gia của gần 4.000 binh sĩ Mỹ.
Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh 4 chiếc CV-22 Osprey đậu tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.
Đà Nẵng là nơi tiếp nhiên liệu thông thường của máy bay quân sự Mỹ khi đi qua khu vực, nhưng đây là lần đầu tiên CV-22 Osprey đến Việt Nam, theo phát ngôn viên Douglas.
Được mệnh danh “chim ưng biển”, Osprey là loại máy bay trực thăng lai máy bay cánh quạt cánh cố định, do Boeing chế tạo. Khi cất và hạ cánh thì hai động cơ sẽ dựng đứng để máy bay hoạt động như một trực thăng, khi đạt độ cao nhất định thì hai động cơ xoay theo phương nằm ngang để Osprey bay như một máy bay cánh quạt cố định.
Máy bay có tốc độ tối đa 565 km/giờ, trần bay 7.520 m, tầm hoạt động 1.627 km hoặc 3.590 km với thùng dầu phụ. CV-22 là phiên bản theo đơn đặt hàng của Bộ tư lệnh Chiến dịch đặc biệt (USSOCOM) của Không quân Mỹ với thùng dầu lớn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.