Máy bay chống tàu ngầm Trung Quốc bay vào vùng nhận dạng phòng không Đài Loan

Văn Khoa
Văn Khoa
02/10/2020 10:07 GMT+7

Một máy bay tuần tra chống tàu ngầm Y-8 của Trung Quốc đã vào vùng nhận dạng phòng không ở phía tây nam của Đài Loan hôm 1.10, đúng ngày Quốc khánh của Trung Quốc.

Hãng tin CNA tối dẫn thông báo từ Cơ quan Phòng vệ Đài Loan(MND) cho hay sau khi phát hiện chiếc Y-8 của Trung Quốc vào ADIZ, lực lượng phòng vệ Đài Loan đã điều máy bay ngăn chặn, phát cảnh báo qua vô tuyến, đồng thời huy động khí tài giám sát và phòng không.
Đây là lần thứ 9 máy bay quân sự Trung Quốc bay vào không phận sát Đài Loan kể từ ngày 16.9, một ngày trước khi MND lập một mục trên website của cơ quan này để công bố những sự chuyển động mới nhất của quân đội Trung Quốc gần Đài Loan.

[VIDEO] Vì sao căng thẳng gia tăng giữa Trung Quốc và Đài Loan?

Hôm 21.9, MND tuyên bố trong một thông báo là Đài Loan đã “xác định rõ ràng" quy trình đưa ra phản ứng đầu tiên trong bối cảnh "tần suất quấy rối, đe dọa gia tăng từ tàu chiến cùng máy bay của đối phương trong năm nay”, theo Reuters.
MND còn nhấn mạnh Đài Loan có quyền “tự vệ và phản công" và tuân theo phương châm "không leo thang xung đột". Tuyên bố này được đưa ra sau khi Bắc Kinh điều nhiều máy bay quân sự bay qua đường phân định giữa Đài Loan và Trung Quốc đại lục ở eo biển Đài Loan và ADIZ của Đài Loan trong cuộc tập trận từ ngày 18-19.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.