Máy bay chở 20 người ở Thụy Sĩ rơi vì nắng nóng?

Văn Khoa
Văn Khoa
07/08/2018 20:30 GMT+7

Nắng nóng kỷ lục khắp châu Âu đẩy nhiệt độ ở Thụy Sĩ lên tới 34 o C có thể là nguyên nhân gây ra vụ rơi máy bay khiến tất cả 20 người trên khoang thiệt mạng ở nước này hôm 4.8.

Chiếc máy bay Junkers Ju-52 gần như đâm thẳng vào một bên núi Piz Segnas ở Thụy Sĩ vào lúc 17 giờ ngày 4.8 (giờ địa phương), trong lúc trở về từ thị trấn Locarno ở miền nam, theo AP.
Sự cố xảy ra khi chiếc Junkers Ju-52 bay được khoảng 50 phút. Giới chức hàng không Thụy Sĩ khẳng định máy bay không phát tín hiệu cầu cứu trước khi đâm vào núi. Họ loại trừ khả năng can thiệp từ bên ngoài, va chạm với dây cáp hoặc vật cản trở khác. Cũng không có bằng chứng máy bay mất một bộ phận hay bị vỡ giữa không trung.

>> Hai máy bay rơi liên tiếp tại Thụy Sĩ, 24 người thiệt mạng

“Nhiệt độ có thể ảnh hưởng tới sự vận hành của máy bay”, ông Daniel Knecht thuộc cơ quan điều tra an toàn hàng không Thụy Sĩ phát biểu tại cuộc họp báo hôm 5.8 gần hiện trường. Tuy hơi nóng không gây tổn hại cho máy bay nhưng có thể tác động tới cách nó bay vì hơi nóng có liên quan đến độ loãng của không khí.
Ông Kurt Waldmeier, nhà đồng sáng lập Ju-Air, công ty vận hành chiếc Ju-52 gặp nạn, khẳng định phi công lái chiếc máy bay này (62 tuổi) có hơn 30 năm kinh nghiệm và nhấn mạnh dù Ju-52 đã hoạt động 79 năm, nhưng “tuổi tác” không phải là vấn đề.
Do máy bay Ju-52 không có hộp đen nên giới chức không thể dùng thiết bị này để xác định nguyên nhân vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.