Máy bay Boeing của Singapore Airlines bị cảnh báo có bom

Bảo Vinh
Bảo Vinh
26/03/2019 15:27 GMT+7

Chính quyền Singapore đang điều tra vụ một máy bay Boeing chở 281 người của hãng Singapore Airlines bị cảnh báo có bom sáng 26.3.

Chiếc Boeing 777-300ER của Singapore Airlines, chuyến bay SQ423 cất cánh từ sân bay quốc tế Chhatrapati Shivaji ở Mumbai (Ấn Độ) đêm 25.3 bị cảnh báo có bom và đáp xuống sân bay Changi ở Singapore vào 7 giờ 54 phút sáng 26.3, trễ hơn dự kiến 31 phút.
Theo đài Channel News Asia, chiếc máy bay chở theo 263 hành khách và phi hành đoàn 18 người. Trang chuyên theo dõi máy bay Plane Finder cho biết máy bay đã kích hoạt hệ thống báo động khẩn cấp lúc hạ cánh. Nhiều máy bay khác trong khu vực cũng phải chuyển hướng để tránh.
Hãng Singapore Airlines thông báo đang hỗ trợ cơ quan chức năng điều tra sự việc và những hoạt động khác của hãng không bị ảnh hưởng. Ban quản lý sân bay Changi cũng cho hay hoạt động tại đây không bị ảnh hưởng gì.
Hồi tháng 4.2018, một người đàn ông đi trên chuyến bay của hãng Scoot, công ty con của Singapore Airlines, từ Singapore đi Hat Yai (Thái Lan) đã bị phạt 4.500 SGD (77 triệu đồng) vì nói đùa có bom trong hành lý.
Theo đó, khi bị tiếp viên yêu cầu kiểm tra hành lý xách tay quá kích cỡ, người này không hài lòng và nói có bom bên trong. Phi công ngay lập tức báo có sự việc và phát tín hiệu khẩn cấp. Hai chiến đấu cơ của không quân Singapore sau đó được điều đến hộ tống chiếc máy bay về nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.