Boeing 737 rơi tại Iran, toàn bộ người trên máy bay đã thiệt mạng

Châu Yên
Châu Yên
08/01/2020 10:47 GMT+7

Một máy bay Boeing 737 của Ukraine chở theo 180 người rơi sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Imam Khomeini tại thủ đô Tehran của Iran .

Hãng thông tấn Fars ngày 8.1 đưa tin máy bay Boeing 737 của Ukraine có hành trình bay tới Kiev, thủ đô của Ukraine, bị rơi do lỗi kỹ thuật.

Hình ảnh được cho là hiện trường vụ rơi máy bay Boeing 737 của Ukraine tại Iran

Ảnh: Twitter alihashem_tv

[VIDEO] Đoạn phim được cho là quay lại cảnh máy bay Boeing 737 của Ukraine rơi ở Iran

Theo Đài RT, chiếc máy bay mang số hiệu chuyến bay PS752 của hãng hàng không Ukraine International Airlines (UIA) đột ngột biến mất khỏi màn hình radar, sau khi cất cánh từ sân bay Imam Khomeini (Tehran) vào khoảng 6 giờ ngày 8.1 (giờ địa phương).
Bộ Ngoại giao Ukraine xác nhận tất cả hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Thông tin từ trang theo dõi hàng không Flight radar cho thấy máy bay biến mất khỏi màn hình theo dõi khoảng 10 phút sau khi cất cánh, lúc đang ở độ cao khoảng 2.400 m

Các đội cứu hộ đã được huy động đến một khu vực gần sân bay, nơi chiếc Boeing 737 bị rơi, theo Reuters dẫn lời phát ngôn viên Reza Jafarzadeh của Cơ quan hàng không dân dụng Iran.
Ông Jafarzadeh cho hay có ít nhất 170 hành khách trên máy bay.
“Máy bay đang bốc cháy nhưng chúng tôi đã điều nhóm cứu hộ... Hy vọng có thể cứu được một số hành khách”, ông Pirhossein Koulivand, người đứng đầu Cơ quan ứng phó khẩn cấp của Iran, phát biểu trên đài truyền hình Iran.
Tuy nhiên, cũng ông Koulivand sau đó thừa nhận công tác cứu hộ không thể tiến hành được vì lửa cháy quá mạnh, dù đã điều đến 22 xe cấp cứu, 4 xe buýt và 1 máy bay trực thăng tham gia.
Theo trang web theo dõi hàng không FlightRadar24, máy bay vừa bị rơi là chuyến bay PS752, đang bay đi Kiev. Chiếc máy bay này thuộc loại Boeing 737-NG, mới đưa vào sử dụng được 3 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.