Máy bay bất ngờ phát nổ tại Manila, 8 người thiệt mạng

Khánh An
Khánh An
29/03/2020 22:23 GMT+7

Máy bay vận chuyển y tế bất ngờ phát nổ tại Philippines khi chuẩn bị cất cánh đến Nhật Bản.

Tờ Philippine Daily Inquirer đưa tin một máy bay phát nổ tại sân bay Ninoy Aquino ở thủ đô Manila của Philippines vào tối 29.3 khiến toàn bộ 8 hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.
Sự việc xảy ra vào khoảng 20 giờ (giờ địa phương) khi máy bay của hãng Lionair (Philippines) bất ngờ phát nổ và bùng cháy dữ dội khi đang trên đường băng khiến 8 người thiệt mạng, gồm 6 thành viên phi hành đoàn, 1 khách người Mỹ và 1 khách người Canada.
Dự kiến chuyến bay sẽ đến Tokyo để vận chuyển y tế. Cơ quan Cảng hàng không quốc tế Manila (MIAA) xác nhận sự việc. “Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chữa cháy và cứu hộ của MIAA được điều động đến dùng hóa chất chữa cháy. Không may là không hành khách nào sống sót”, MIAA cho biết.
Theo trang web của Lionair, chiếc IAI Westwind II có thể chở được 7 hành khách và có thể được dùng làm máy bay cấp cứu với chỗ dành cho một bệnh nhân, 2 hoặc 3 nhân viên y tế cùng 1-2 người thân.
Lực lượng cứu hỏa dập lửa hoàn toàn tại hiện trường chiếc máy bay phát nổ vào khoảng 21 giờ cùng ngày. The MIAA, Cơ quan Hàng không dân dụng Philippines đang điều tra vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.