Máy bay Ba Lan hạ cánh khẩn cấp ở Czech vì đe doạ có bom

31/12/2016 12:30 GMT+7

Một máy bay chở 168 người từ Tây Ban Nha đến Warsaw phải hạ cánh khẩn cấp ở Prague, Cộng hoà Czech hôm 30.12 vì nghi có bom, Bộ trưởng Nội vụ Czech, Milan Chovanec cho hay.

Cảnh sát Czech bắt một kẻ tình nghi với cáo buộc đưa ra lời đe dọa có bom trên máy bay. Người này được xác định là một công dân Ba Lan.
Tất cả hành khách trên chuyến bay của hãng Enter Air, Ba Lan đã được sơ tán an toàn và không ai bị thương, ông Chovanec nói trong chương trình truyền hình trực tiếp được Bloomberg dẫn lại. Hầu hết các hành khách là công dân thuộc Liên minh châu Âu.
Trong khi đó Reuters dẫn nguồn từ đài truyền hình địa phương nói rằng chuyến bay của Enter Air khởi hành từ quần đảo Canary (Tây Ban Nha) và hầu hết hành khách trên máy bay là công dân Ba Lan.
Ông Bộ trưởng của Czech không cho biết nhà chức trách có tìm thấy thiết bị nổ trên máy bay hay không vì công việc tìm kiếm và điều tra vẫn đang được tiếp tục.
“Đừng cho đây là một vụ khủng bố. Tình hình đang được kiểm soát”, ông Chovanec nói trên truyền hình, theo Reuters. Theo thông tin ban đầu, nghi phạm được cho là có hành vi quá khích do uống rượu hoặc chất có cồn.
Giao thông hàng không tại sân bay Vaclav Havel ở Prague không bị ảnh hưởng, và đây là sự cố đầu tiên tại sân bay này trong vòng 10 năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.