Máy bay B-52 của Mỹ diễn tập gần Biển Đông

28/04/2018 07:11 GMT+7

Hôm qua, không quân Mỹ thông báo các oanh tạc cơ B-52 đã có chuyến diễn tập tại khu vực kế cận Biển Đông vào hôm 24.4 sau khi xuất phát từ căn cứ ở đảo Guam.

Những máy bay này sau đó đi đến vùng gần đảo Okinawa ở miền nam Nhật Bản để diễn tập với chiến đấu cơ F-15 trước khi quay về Guam.
Người phát ngôn không quân Mỹ tuyên bố đây là nhiệm vụ duy trì hiện diện oanh tạc cơ thường lệ và phù hợp với luật pháp quốc tế, nhằm đảm bảo tính sẵn sàng của lực lượng Mỹ. Bình luận về chuyến diễn tập này, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm cùng ngày tuyên bố quân đội “vẫn kiểm soát tình hình và sẽ luôn bảo vệ chủ quyền đất nước”, theo Reuters.
Bên cạnh đó, các ngoại trưởng của 7 nước Anh, Canada, Đức, Mỹ, Nhật Bản, Pháp và Ý vừa ra thông cáo chung phản đối bất kỳ hành động đơn phương đẩy căng thẳng leo thang ở Biển Đông, như đe dọa dùng vũ lực và bồi đắp đất quy mô lớn, theo tờ The Philippine Star.
Thông cáo được đưa ra sau khi các ngoại trưởng G7 họp tại thành phố Toronto của Canada từ ngày 22 - 23.4. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc lại chỉ trích thông cáo chứa bình luận mà Bắc Kinh cho là "vô trách nhiệm” về những hành động của nước này ở Biển Đông.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.