Máy bay Airbus Asiana Airlines gặp sự cố, ít nhất 23 người bị thương

14/04/2015 23:52 GMT+7

(TNO) Chiếc Airbus A320 mang số hiệu OZ162 của hãng hàng không Asiana Airlines (Hàn Quốc) đã gặp sự cố khi đang đáp xuống sân bay Hiroshima (thành phố Mihara, tỉnh Hiroshima, Nhật Bản) khiến ít nhất 23 hành khách bị thương.

(TNO) Chiếc Airbus A320 mang số hiệu OZ162 của hãng hàng không Asiana Airlines (Hàn Quốc) đã gặp sự cố khi đang đáp xuống sân bay Hiroshima (thành phố Mihara, tỉnh Hiroshima, Nhật Bản) khiến ít nhất 23 hành khách bị thương, theo đài truyền hình NHK.

Hành khách bị thương do sự cố hạ cánh của chuyến bay OZ162 đã được khẩn trương đưa đi cấp cứu - Ảnh: Reuters
Chiếc Airbus A320 đã bị xoay 180 độ khi đang cố gắng hạ cánh xuống sân bay Hiroshima, sau đó trượt khỏi đường băng và đâm vào bãi cỏ cao gần đó, NBC News dẫn thông báo từ Cục Hàng không Dân dụng Nhật Bản cho hay.
Trong số 74 hành khách cùng 7 nhân viên phi hành đoàn có mặt trên chuyến bay OZ162, 23 người đã bị thương sau sự cố trên và ngay lập tức được đưa đến bệnh viện cấp cứu. 
Theo lịch trình, chuyến bay thương mại OZ162 của hãng hàng không Asiana Airlines đã cất cánh từ sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) vào lúc 16 giờ 49 phút (giờ Việt Nam), và dự kiến sẽ đáp xuống sân bay Hiroshima (Nhật Bản) vào lúc 18 giờ 05 (giờ Việt Nam), theo Bộ Giao thông Nhật Bản.
Cơ quan điều tra nhận định nguyên nhân ban đầu của sự cố có thể do chiếc Airbus A320 đã va phải vật thể lạ khi hạ cánh, gây hư hại động cơ bên trái và phần đuôi máy bay, khiến quá trình đáp bị ảnh hưởng, theo CNN.
Ngoài ra, tại thời điểm máy bay hạ cánh, sân bay Hiroshima đang có mưa.
Các bức ảnh được đài NHK phát sóng cho thấy bộ càng hạ cánh (bánh xe và phao đáp) của chiếc Airbus A320 đã bị hư hại hoàn toàn. Bên cạnh đó, phần cánh máy bay và động cơ bên trái cũng không còn nguyên vẹn.
Hiện tại, sân bay Hiroshima đã tạm thời bị đóng cửa để phục vụ các công tác cứu hỏa và điều tra.
Asiana Airlines là hãng hàng không lớn thứ 2 tại Hàn Quốc sau Korean Air, có trụ sở đặt tại thủ đô Seoul. Hồi tháng 7.2013, một chiếc Boeing 777 của hãng từng gặp tai nạn khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế San Francisco (bang California, Mỹ) khiến 3 hành khách thiệt mạng, theo NBC News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.