Máy bay AirAsia mất tích: Tàu chiến Indonesia vớt hơn 40 thi thể?

30/12/2014 17:14 GMT+7

(TNO) Một chiến hạm Indonesia đã vớt được hơn 40 thi thể trôi dạt trên biển vào ngày 30.12, một phát ngôn viên của hải quân nước này thông báo với AFP.

(TNO) Một chiến hạm Indonesia đã vớt được hơn 40 thi thể trôi dạt trên biển vào ngày 30.12, một phát ngôn viên của hải quân nước này thông báo với AFP.

Thân nhân hành khách máy bay AirAsia mất tích suy sụp khi nhận được tin báo phát hiện thi thể trôi dạt trên biển - Ảnh: Reuters

“Theo tin báo từ hải quân, tàu chiến Bung Tomo đã thu hồi được 40 thi thể và con số này đang tiếp tục tăng. Họ (hải quân) giờ đang rất bận rộn”, ông Manahan Simorangkir nói.

Lực lượng cứu hộ trong ngày 30.12 cho biết đã vớt được nhiều thi thể và mảnh vỡ được cho là của chiếc máy bay xấu số ngoài khơi đảo Borneo.

Tại khu vực chờ của sân bay Juanda ở thành phố Surabaya (Indonesia), nhiều thân nhân hành khách chuyến bay QZ8501 đã bật khóc thảm thiết khi nhận được tin phát hiện thi thể trôi dạt trên biển. Hiện xác chiếc máy bay vẫn chưa được tìm thấy.

“Các bạn nên mạnh mẽ lên. Họ không còn là của chúng ta nữa, họ thuộc về Chúa trời rồi”, bà Tri Rismaharini, thị trưởng Surabaya, an ủi các thân nhân.

Chiếc Airbus mang số hiệu QZ8501 của AirAsia chở theo 162 người mất tích khi đang bay từ thành phố Surabaya sang Singapore vào hôm 28.12.

Có khoảng 30 chiếc tàu và 21 máy bay của Indonesia, Úc, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc và Mỹ đang cùng lùng tìm chiếc máy bay này trên một khu vực rộng đến 34.300 km2, theo Reuters.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.