Máu đổ tại biên giới Venezuela

24/02/2019 19:00 GMT+7

Binh lính Venezuela hôm qua bị cáo buộc nổ súng vào người bản địa ở thị trấn Kumarakapay thuộc bang miền nam Bolivar, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 15 người bị thương.

AFP dẫn lời nhà chức trách địa phương cho biết nạn nhân là những người tham gia cản trở đoàn xe quân sự đến biên giới với Brazil để chặn nguồn hàng viện trợ từ phương Tây. Phía chính quyền của Tổng thống Nicolas Maduro cáo buộc nhóm chặn đoàn xe “có hành động bạo lực và nhận chỉ đạo của phe đối lập”.
Trong khi đó, “tổng thống lâm thời” tự xưng Juan Guaido kêu gọi quân đội bắt giữ những binh sĩ liên quan trong vụ nổ súng. Cùng ngày, Nhà Trắng phát tuyên bố “lên án mạnh mẽ việc quân đội Venezuela dùng vũ lực chống lại dân thường và tình nguyện viên vô tội tại biên giới Venezuela với Brazil”. Washington cũng kêu gọi quân đội Venezuela cho các chuyến hàng viện trợ đi vào nước này.
Trước đó, Tổng thống Maduro ra lệnh đóng cửa toàn bộ đoạn biên giới với Brazil và tại bang Tachira giáp giới Colombia. Nhà lãnh đạo kiên quyết không chấp nhận viện trợ vì cho rằng đây là “hành động giả mạo nhằm tạo bàn đạp để nước ngoài can thiệp quân sự”.
Reuters hôm qua dẫn lời một quan chức cấp cao chính quyền Mỹ tiết lộ nước này có thể sẽ áp đặt lệnh trừng phạt mới lên Venezuela vào đầu tuần sau nếu Caracas tiếp tục ngăn cản hàng viện trợ.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.