Mẫu ADN trên xe nghi phạm trùng mẫu của bé gái Việt bị sát hại

21/04/2017 19:01 GMT+7

Cảnh sát tỉnh Chiba (Nhật Bản) xác nhận mẫu ADN tìm thấy trên xe hơi của nghi phạm Shibuya Yasumasa trùng với mẫu ADN của bé gái Việt bị sát hại.

Dù một mực kêu vô tội và cố đưa chứng cứ ngoại phạm, nhưng các bằng chứng cảnh sát thu thập được khẳng định nghi phạm Shibuya là thủ phạm sát hại bé L.N.G.Linh ngày càng nhiều.
Theo Sankei ngày 21.4, kết quả xét nghiệm cho thấy mẫu ADN tìm thấy từ tóc và vân tay trên xe của nghi phạm Shibuya trùng khớp với mẫu ADN của bé Linh.
Còn Đài Asahi trước đó cũng cho biết, theo camera hành trình do người dân cung cấp, cảnh sát đã ghi nhận được cảnh quay hình ảnh một bé gái giống bé Linh lên xe của nghi phạm vào sáng 24.3, trùng với ngày bé mất tích.
Và hình ảnh lưu lại từ camera an ninh từ các cửa hàng tiện lợi và trạm xăng dọc đường cũng cho thấy chiếc xe màu bạc của nghi phạm Shibuya đã xuất hiện trên một con đường lớn gần hiện trường phát hiện thi thể và áo quần của bé Linh tại TP.Abiko và Ibaraki trong vòng vài giờ, từ chiều đến tối 24.3. Camera an ninh cũng ghi nhận Shibuya trở về nhà vào lúc nửa đêm.
Riêng tại khu vực hiện trường nằm cách đường một đoạn và không có camera an ninh.
Theo điều tra, nghi phạm Shibuya có 2 chiếc xe, trong đó có một chiếc màu bạc dùng để đi lại hàng ngày, chiếc còn lại là xe cắm trại màu trắng.
Ca sĩ Phi Nhung cầu nguyện cho bé Linh tại ngôi chùa ở Nagoya, Nhật Bản ngày 12.4 Hội Phật tử Việt Nam tại Nhật Bản

Bố mẹ bé Linh quay về Việt Nam

Bố mẹ bé Linh đã đáp chuyến bay lúc 10 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 21.4 tại sân bay Narita, Tokyo để trở về Việt Nam, theo đài NHK hôm nay đưa tin.
Trước đó, bố mẹ bé đã quay lại tỉnh Chiba vào ngày 16.4 để làm việc với cảnh sát điều tra và tới hiện trường phát hiện thi thể bé để thắp hương cho con.
Theo Mainichi ngày 19.4, anh L.A.Hào (bố bé Linh) từng bày tỏ muốn đối chất trực tiếp với nghi phạm, chỉ để hỏi rằng: "Tôi muốn hỏi ông ta rằng gia đình tôi đã làm gì sai mà ông ấy gây ra điều này với chúng tôi".
Cũng theo tờ Mainichi, mẹ Linh là chị N.T.Nguyên vẫn rất đau đớn về cái chết tức tưởi của con gái. Trao đổi với giới truyền thông Nhật, chị từng nói: "Mỗi lần tôi nhắm mắt là lại nghe thấy tiếng kêu cứu của con gái. Điều này có lẽ sẽ ám ảnh tôi suốt đời. Tôi đã từng nghĩ Nhật Bản rất an toàn, nhưng nghi phạm lại là chủ tịch Hội phụ huynh nhà trường. Tôi hỏi han con gái mỗi ngày về việc đi học của cháu, nhưng tôi chưa từng nghe con kể về người lạ mặt. Tại sao ông ta lại làm điều này với con bé? Mỗi đứa trẻ đều đáng được yêu thương mà".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.