Mật vụ Mỹ tăng cường bảo vệ an ninh cho ông Biden

Bảo Vinh
Bảo Vinh
06/11/2020 15:12 GMT+7

Mật vụ Mỹ đang tăng cường an ninh bảo vệ ứng cử viên tổng thống Joe Biden trong lúc khả năng thắng cử của ông ngày càng cao.

Tờ The Washington Post dẫn nguồn tin cho biết Mật vụ Mỹ đang điều lực lượng chi viện đến thành phố Wilmington, bang Delaware để bảo vệ ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ, ông Joe Biden từ ngày 6.11.
Một nhóm nhân viên an ninh khoảng chục người đã được điều động đến hỗ trợ an ninh cho chiến dịch của ông Biden tại trung tâm hội nghị Riverfront, sau khi chiến dịch thông báo sẽ sử dụng trung tâm này thêm ít nhất một ngày và ông Biden sẽ có bài phát biểu quan trọng vào ngày 6.11.
Chiến dịch của ông Biden từ chối bình luận trong khi Mật vụ Mỹ nói không công khai kế hoạch bảo vệ an ninh đối với tổng thống và ứng cử viên tổng thống.

Ông Biden và phu nhân rời khỏi một hội trường ở Wilmington sau khi phát biểu tối 5.11

AFP

Diễn biến này xảy ra trong lúc các bang chủ chốt đang kiểm đếm các phiếu bầu còn lại. Ông Biden hiện dẫn trước Tổng thống Trump với 264 phiếu đại cử tri và cần 6 phiếu nữa là đủ để chiến thắng.
Theo The Washington Post, ông Biden vẫn chưa được hưởng mức độ bảo vệ như một tổng thống đắc cử. Mật vụ Mỹ thường gia tăng mức độ bảo vệ cho tổng thống đắc cử ngay sau khi người này tuyên bố chiến thắng, thường là trong đêm bầu cử Mỹ.
Nếu ông Biden được công nhận là đã chiến thắng rõ ràng nhưng Tổng thống Trump không nhận thua, Mật vụ có thể chờ đến khi đại cử tri đoàn xác nhận kết quả bầu cử vào giữa tháng 12 để bắt đầu chính thức bảo vệ tổng thống đắc cử.

Joe Biden, chiến binh bền bỉ của đảng Dân chủ, là ai?

Năm 2000, cuộc tranh cử giữa Thống đốc Texas George Bush và đương kim Phó tổng thống Al Gore cũng xảy ra tình trạng không phân định thắng thua trong suốt 36 ngày sau ngày bầu cử.
Lúc đó, Mật vụ Mỹ vẫn duy trì mức độ bảo vệ đối với Phó tổng thống Gore và bảo vệ ông Bush như là ứng cử viên quan trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.