Mật vụ Mỹ phá âm mưu ám sát Tổng thống Trump tại Philippines

15/10/2018 10:36 GMT+7

Mật vụ Mỹ, lực lượng chịu trách nhiệm đối với an toàn cá nhân của tổng thống Mỹ, đã phá được âm mưu nhằm vào lãnh đạo Nhà Trắng trong chuyến thăm Manila, Philippines, vào năm ngoái.

Thông tin trên được tiết lộ trong bộ phim tài liệu được National Geographic công bố hôm 14.10.
Bộ phim cung cấp các thông tin cho thấy nhiều ngày trước khi diễn ra hội nghị thượng đỉnh ASEAN vào tháng 11 năm ngoái, Manila đã nâng báo động an ninh lên mức “nguy cấp”.
Vào thời điểm đó, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nỗ lực kích động và giật dây những tay súng “tấn công Tổng thống Donald Trump trong lúc ông thăm Philippines.
Khi Tổng thống Trump, Mật vụ đặt biệt danh là “Mogul”, chuẩn bị đến Manila, Mật vụ đã sử dụng phần mềm đặc biệt rà soát mạng xã hội và tìm thấy một manh mối trên Twitter.
“Sẽ có mặt tại Manila cùng lúc với Trump […] Tôi sẽ làm một cú cho các anh em”, theo đoạn tweet, đi kèm với tấm ảnh của Lee Harvey Oswald, kẻ tình nghi ám sát chết Tổng thống Mỹ John F. Kennedy.
Bên cạnh đó, lực lượng bảo vệ an ninh cho tổng thống Mỹ cũng tìm được một tài khoản trên Instagram, chụp hình bìa quyển sách “How to Kill: The Definitive History of the Assassin”.
Dựa trên các thông tin này, Mật vụ lần theo dấu vết đến máy tính của một người ở Luneta Park, cách khách sạn nhà lãnh đạo Mỹ chuẩn bị lưu trú tại Manila chưa đầy 2 km.
Theo National Geographic, vị trí của kẻ tình nghi được xác định 20 phút trước khi Không lực Một đáp xuống sân bay thủ đô Philippines.
Với sự hỗ trợ của cảnh sát Manila, Mật vụ nhanh chóng bắt được nghi phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.