Mật vụ Mỹ nổ súng chặn chiếc xe tiến về nơi nghỉ dưỡng của Tổng thống Trump

01/02/2020 12:39 GMT+7

Mật vụ Mỹ đã nổ súng để ngăn chặn một chiếc xe lao qua 2 chốt an ninh ngay bên ngoài khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Tổng thống Donald Trump ở bang Florida.

Cảnh sát trưởng Ric Bradshaw của quận Palm Beach, bang Florida (Mỹ) ngày 31.1 thông báo đã bắt giữ một người phụ nữ vì hành vi nguy hiểm chống đối người thi hành công vụ gần khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Tổng thống Trump.
Người phụ nữ được xác định là Hannah Roemhild (30 tuổi), đã có những hành động bất thường, leo lên mui xe nhảy nhót tại một khu nghỉ dưỡng ở Palm Beach.
Khi cảnh sát tiếp cận, cô này vào trong xe và không chịu mở cửa. Một cảnh sát đập vỡ cửa sổ xe và cố nắm lấy vô lăng nhưng người phụ nữ bất ngờ nhấn ga bỏ chạy.

Khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Tổng thống Trump

Reuters

Cuộc rượt đuổi diễn ra và cảnh sát điều động máy bay trực thăng để bám theo chiếc xe, có lúc chạy với tốc độ 112 km/giờ.
Chiếc xe lao qua 2 chốt an ninh và trong lúc chuẩn bị đi qua chốt thứ ba thì bị cảnh sát cùng Mật vụ Mỹ bảo vệ bên ngoài khu nghỉ dưỡng của Tổng thống Trump nổ súng ngăn chặn. Cảnh sát chặn được chiếc xe tại một khách sạn gần đó và bắt giữ cô Roemhild. Một người phụ nữ khác cũng có mặt trên xe được thả vì cảnh sát cho rằng cô này không liên quan.

Cô Hannah Roemhild , người đã lái xe qua 2 chốt an ninh tiến về phía khu nghỉ dưỡng của Tổng thống Trump

Reuters

Không ai bị thương sau khi cảnh sát nổ súng về phía chiếc xe. Ông Bradshaw nói không chắc người phụ nữ có biết là đang chạy về phía khu vực cấm hay không. Ông Bradshaw cũng cho biết Roemhild có thể sẽ bị buộc tội tấn công nhân viên liên bang và nhiều tội về an toàn giao thông.
Tổng thống Trump không có mặt tại Mar-a-Lago vào thời điểm đó nhưng được cho là đang trên đường đến để nghỉ cuối tuần. Phát ngôn viên Nhà Trắng Stephanie Grisham cho biết đã báo cáo với Tổng thống Trump về vụ việc nhưng kế hoạch đi lại của nhà lãnh đạo vẫn không thay đổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.