Mật vụ Mỹ điều chỉnh nhân sự vì lo ngại thành viên hiện tại ‘thân’ ông Trump

31/12/2020 13:25 GMT+7

Mật vụ Mỹ vài tuần nữa dự kiến sẽ bổ sung các đặc vụ từng làm việc với Tổng thống tân cử Joe Biden khi ông còn là phó tổng thống, trong lúc xuất hiện quan ngại về việc một số thành viên “quá thân” Tổng thống Trump.

Trong khi việc thay đổi nhân sự của Mật vụ Mỹ vào đầu mỗi nhiệm kỳ tổng thống không phải là điều gì đó quá bất thường, động thái mới được triển khai trong bối cảnh các đồng minh của ông Biden tỏ ra lo lắng về việc một số đặc vụ thân cận Tổng thống Trump, theo báo The Washington Post hôm 30.12.
Lực lượng này trong vài tháng gần đây đang rơi vào tầm ngắm của giới quan sát sau khi có tin một số thành viên được yêu cầu không đeo khẩu trang trong lúc bảo vệ ông Trump.
Hồi năm ngoái, Mật vụ Mỹ cũng thu hút sự chú ý sau khi ông Anthony Ornato, người đứng đầu đội ngũ bảo vệ tổng thống Mỹ, trở thành cố vấn chính trị của Nhà Trắng.
Trước thông tin của tờ The Washington Post, phát ngôn viên Mật vụ Mỹ Catherine Milhoan khẳng định lực lượng này luôn cam kết duy trì tiêu chuẩn hoàn hảo trong công tác bảo vệ yếu nhân, và hoàn toàn giữ vững quan điểm phi chính trị và không liên kết với các đảng phái của chính quyền Mỹ.

Vali hạt nhân sẽ được chuyển giao trong lễ nhậm chức tổng thống Mỹ?

Trong khi đó, báo Mỹ đưa tin hai đặc vụ Darryl Volpicelli và Brian McDonough nằm trong số các nhân sự mới dự kiến sẽ sớm gia nhập đội ngũ bảo vệ Tổng thống tân cử Biden khi ông nhậm chức.
Ông Volpicelli được cho sẽ là chỉ huy thứ hai trong đội mật vụ và ông McDonough đảm nhiệm vai trò giám sát cấp cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.