Mật vụ của tống thống Mỹ ở Hà Lan bị trả về nước vì nhậu nhẹt

26/03/2014 13:40 GMT+7

(TNO) Ba mật vụ Mỹ chịu trách nhiệm bảo vệ Tổng thống Barack Obama tại Amsterdam (Hà Lan) đã bị gửi về nước và tạm đình chỉ công tác vì tội... nhậu nhẹt.

(TNO) Ba mật vụ Mỹ chịu trách nhiệm bảo vệ Tổng thống Barack Obama tại Amsterdam (Hà Lan) đã bị gửi về nước và tạm đình chỉ công tác, sau khi họ bị phát hiện đã đi ra ngoài nhậu nhẹt vào buổi tối, theo tờ Washington Post ngày 26.3.


Tổng thống Mỹ Barack Obama chuẩn bị bước lên chuyên cơ Air Force One trong sự bảo vệ của các nhân viên mật vụ - Ảnh: Reuters  

Một trong 3 nhân viên đã say xỉn đến mức nằm gục tại tiền sảnh của một khách sạn ở Amsterdam, theo nguồn tin của Washington Post.

Sau khi phát hiện ma men này là mật vụ Mỹ, nhân viên khách sạn đã gọi điện báo cho Đại sứ quán Mỹ tại Hà Lan vào rạng sáng hôm 23.3 (giờ địa phương), một ngày trước khi ông Obama bay đến Hà Lan để dự Hội nghị thượng đỉnh về an ninh hạt nhân 2014.

Tòa đại sứ sau đó báo cho ban chỉ huy Sở mật vụ điều hành chuyến đi của tổng thống, vốn bao gồm cả giám đốc của cơ quan này là bà Julia Pierson.

Phát ngôn viên Sở mật vụ Mỹ Ed Donovan xác nhận vào hôm 25.3 rằng cơ quan này “đã gửi 3 nhân viên về nước vì lý do kỷ luật” và hiện những người này đang bị đình chỉ công tác tạm thời để điều tra.

Ông Donovan không tiết lộ thêm thông tin cụ thể nào khác, theo Washington Post.

Nguồn tin giấu tên của Washington Post khẳng định 3 nhân viên nói trên là thuộc Đội phản công (CAT) của Sở Mật vụ Mỹ.

Đây là đội đặc nhiệm có nhiệm vụ bảo vệ tổng thống nếu tổng thống hoặc xe chở tổng thống bị tấn công và có nhiệm vụ đánh trả những kẻ tấn công, theo Washington Post.

Theo quy định của Sở mật vụ Mỹ, bất kỳ nhân viên mật vụ nào có tên trong danh sách tham gia một chuyến công cán nước ngoài chính thức, đều bị cấm uống rượu trong vòng 10 tiếng đồng hồ trước khi thực hiện nhiệm vụ.

Các thành viên của đội đặc nhiệm CAT có thể đã được triệu tập vào khoảng ngày 23.3 để họp kín trước chuyến đi của tổng thống Mỹ vào hôm 24.3, nguồn tin của Washington Post cho hay.

Vì vậy, việc nhậu nhẹt vào tối hôm 22.3 và rạng sáng 23.3 rõ ràng đã vi phạm quy định của Sở mật vụ Mỹ.

Hoàng Uy

>> Tổng thống Obama ca ngợi lực lượng mật vụ
>> Mật vụ Mỹ bắn cố Tổng thống Kennedy?
>> Mật vụ Mỹ có nữ giám đốc đầu tiên
>> Tổng thống Iran từng suýt ăn đạn của mật vụ Mỹ
>> Gái bán dâm "tiết lộ" về mật vụ Mỹ  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.