Mất ghế bộ trưởng vì bạn gái hoa hậu

14/08/2018 10:10 GMT+7

Bộ trưởng Ngư nghiệp Na Uy Per Sandberg hôm 13.8 buộc phải từ chức sau khi thừa nhận đã cùng bạn gái là cựu hoa hậu Iran đi du lịch quốc gia Tây Á và vi phạm các quy định về bảo mật.

Ông Sandberg, phó chủ tịch đảng Cấp tiến thuộc chính quyền liên minh, thừa nhận đã đi du lịch ở Iran vào tháng 7 với bạn gái mới là cô Bahareh Letnes, 28 tuổi, mà không thông báo trước với văn phòng thủ tướng.
Chính khách 58 tuổi cũng thú nhận đã mang theo điện thoại thường dùng trong công việc. Cơ quan tình báo Na Uy liệt Iran vào nhóm các nước nhiều khả năng hoạt động gián điệp nhất, bên cạnh Trung Quốc và Nga.
Ông Sandberg còn bị phát hiện mang theo điện thoại làm việc khi đến Trung Quốc hồi tháng 5.
Ông Per Sandberg và cô bạn gái xinh đẹp Facebook
“Bản thân ông Sandberg xin từ chức, và tôi cho đó là quyết định đúng đắn”, AFP dẫn lời Thủ tướng Erna Solberg, thêm rằng ông này không cẩn trọng trong việc xử lý các vấn đề liên quan đến an ninh.
Câu chuyện vị bộ trưởng đưa bạn gái đi du hí ở Iran đã trở thành đề tài nóng hổi tại Na Uy, tạo nên bão dư luận và thổi bùng làn sóng chỉ trích dữ dội từ thành viên đối lập và nội bộ đảng Cấp tiến.
Cô Letnes đã 3 lần bị bác đơn tị nạn tại Na Uy và bị trục xuất, nhưng cuối cùng cũng được phép cư trú tại nước này vì có nguy cơ bị cưỡng hôn tại Iran.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.