Mất điện, bão tuyết lịch sử lại đe dọa Bờ Tây nước Mỹ

Khánh An
Khánh An
14/03/2021 10:00 GMT+7

Gần 2.000 chuyến bay đã bị hủy khi đợt bão tuyết lịch sử được dự báo sẽ quét qua nhiều khu vực ở miền tây nước Mỹ.

Theo Reuters dẫn thông tin dự báo thời tiết, một đợt bão tuyết lớn dự kiến sẽ bao trùm nhiều khu vực từ miền núi cho đến đồng bằng ở Bờ Tây nước Mỹ trong vài ngày tới, kèm theo cảnh báo mất điện và tuyết lở.
Cơ quan Thời tiết quốc gia (NWS) cảnh báo bão tuyết tại nhiều khu vực ở Wyoming và tây Nebraska, nơi tuyết nhanh chóng rơi dày đến hơn 60 cm và gió mạnh đến 105 km/giờ có thể gây nguy hiểm từ nay đến ngày 15.3.
NWS khuyến cáo người dân trên đường cần mang theo những món dự phòng trong tình trạng khẩn cấp và đèn pin. Tuyết rơi dày đặc và gió mạnh cũng có thể khiến cây cối ngã đổ và đường dây điện bị thiệt hại.
“Chúng ta đang chuẩn bị đối phó với khả năng xảy ra trận bão tuyết mùa đông lịch sử ảnh hưởng đến đông nam Wyoming. Lựa chọn tốt nhất là tránh ra đường vào cuối tuần này”, thống đốc Wyoming Mark Gordon viết trên Twitter.
Tại phía nam Colorado, tình trạng thời tiết xấu dần vào ngày 13.3. Hành lang đô thị I-25, nơi 5 triệu người dân sinh sống tại các thành phố như Denver, dự báo có tuyết dày đến 61 cm suốt cuối tuần.

[VIDEO] Thượng nghị sĩ Texas "hứng gạch" vì đi nghỉ dưỡng khi người dân mất điện

Tại Denver, mưa đã biến thành tuyết vào trưa ngày 13.3 khi nhiệt độ giảm nhanh xuống gần mức đóng băng. Tuy nhiên, đợt không khí khô tại đây tạm thời làm chậm tốc độ tuyết rơi.
Tại Sân bay quốc tế Denver, 1.979 chuyến bay cuối tuần đến sân bay đông thứ 5 này tại Mỹ đã bị hủy trước trận bão tuyết, theo trang thông tin hàng không Flight Aware.
Công ty điện Xcel Energy cho hay đã huy động nhiều nhân viên sẵn sàng ứng phó với tình trạng mất điện do bão tuyết. NWS cảnh báo người trượt tuyết và đi lại ở vùng cao về khả năng xảy ra tuyết lở, trong khi thống đốc Colorado Jared Polis kích hoạt vệ binh quốc gia nhằm hỗ trợ tìm kiếm và cứu nạn vào cuối tuần khi cần.
Trước đó, đợt bão tuyết vào tháng 2 khiến ít nhất 58 người thiệt mạng và nhiều khu vực ở Texas bị mất điện trên diện rộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.