Mạng xã hội lan truyền clip Nhật Bản bị dọa ném bom nguyên tử

20/07/2021 17:21 GMT+7

Một video clip vừa đăng trên Xigua, nền tảng chia sẻ video clip của công ty ByteDance, với nội dung cảnh cáo Nhật Bản sẽ bị Trung Quốc ném bom nguyên tử nếu nước này can thiệp vào vấn đề Đài Loan.

Ban đầu, video clip dài 5 phút đã được đăng trên kênh bình luận quân sự của Trung Quốc là Lục quân Thao lược. Sau đó, Ủy ban thành phố Bảo Kê (tỉnh Thiểm Tây) ngày 11.7 đăng lại clip trên tài khoản Xigua, theo Đài Fox News hôm 19.7.
Clip mở đầu với lời cảnh báo nếu Nhật Bản “thử can thiệp bằng vũ lực” khi Trung Quốc tái thống nhất Đài Loan, Trung Quốc sẽ đáp trả bằng cuộc chiến tổng lực chống Nhật Bản.
“Chúng ta sẽ đánh phủ đầu bằng bom nguyên tử. Chúng ta sẽ dội bom liên tục cho đến khi nào Nhật Bản phải tuyên bố đầu hàng vô điều kiện lần thứ hai”, theo nội dung trong clip.
Cũng theo clip này, Nhật Bản là ngoại lệ trong chính sách không sử dụng vũ khí nguyên tử đối phó quốc gia phi hạt nhân của Trung Quốc.

Sách trắng Quốc phòng của Nhật đề cập Đài Loan, Trung Quốc phản ứng

Video clip trên đã được xóa khỏi nền tảng Xigua sau khi đạt được hơn 2 triệu lượt xem. Tuy nhiên, một số bản sao của clip này đã được tải lên YouTube và Twitter.
Trước đó 2 tuần, Phó thủ tướng Nhật Bản Taro Aso cho biết Nhật Bản “phải bảo vệ Đài Loan”, theo báo The Japan Times.
Ông Aso cho rằng nếu Đài Loan xảy ra biến cố, sự tồn vong của Nhật Bản cũng có thể bị đe dọa, và vì thế Nhật Bản và Mỹ cần phải hợp lực bảo vệ Đài Loan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.