Mang ống phóng tên lửa lên máy bay làm quà lưu niệm

30/07/2019 11:15 GMT+7

Lực lượng an ninh sân bay Mỹ đã tịch thu một ống phóng tên lửa trong hành lý ký gửi tại sân bay thuộc địa phận Washington, và chủ nhân của nó thú nhận đây là “quà lưu niệm” sau thời gian đóng quân ở Kuwait.

Các đặc vụ của Cơ quan An ninh Giao thông Mỹ (TSA) thỉnh thoảng vẫn phát hiện một số thứ quái đản trong hành lý của các hành khách ra vào nước này, như rắn, kiếm, dao bấm, nhưng ống phóng tên lửa thuộc dạng cực hiếm.
Loại vũ khí trên đã được tìm thấy tại sân bay quốc tế Thurgood Marshall Baltimore/Washington hôm 29.7, theo AFP dẫn lời phát ngôn viên TSA Lisa Farbstein.
“Nam hành khách cho hay đây là quà lưu niệm ở Kuwait. Có lẽ ông ấy nên chọn móc khóa (cho an toàn hơn)”, bà viết trên Twitter.
Trong thông báo, TSA cho hay chủ nhân túi hành lý là một người ở Jacksonville, bang Texas, là quân nhân đang tại ngũ và trên đường trở về nhà sau thời gian đóng quân ở Kuwait.

Các ống phóng tên lửa Griffin giống như loại vừa được phát hiện ở sân bay

Raytheon

“May mắn là ống phóng tên lửa đã không còn được sử dụng. Chúng tôi đã tịch thu và chuyển giao nó cho giới hữu trách để xử lý một cách an toàn. Người đàn ông được phép nối chuyến đi tiếp”, TSA cho biết.
Thông điệp trên Twitter kèm theo hình ảnh được cho là ống phóng của tên lửa Griffin do Raytheon sản xuất. Mỹ quy định vũ khí quân sự không được phép chuyển vận trên các chuyến bay thương mại. Vũ khí dân sự, như súng săn, có thể được ký gửi trong trường hợp tháo đạn và đặt bên trong hộp khóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.