Mang hài cốt chồng lên máy bay

Tường Vi
Tường Vi
05/08/2020 19:22 GMT+7

Một phụ nữ 74 tuổi cùng người con gái 52 tuổi đã bị chặn tại sân bay Munich (Đức) sau khi các nhân viên hải quan phát hiện hài cốt một người đàn ông trong hành lý.

Theo tờ The Guardian (Nigeria) ngày 4.8, bộ hài cốt trên là của chồng người phụ nữ 74 tuổi này.

Hai người phụ nữ này đã đặt xương cốt của ông vào một chiếc hộp, cho vào hành lý để mang về Armenia - quê hương của họ. Trên đường di chuyển từ Hy Lạp đến Yerevan (Armenia), họ đã bị bắt giữ lúc dừng chân tại sân bay Munich (Đức) khi nhà chức trách soi chiếu hành lý, phát hiện vật thể lạ.

Nhân viên hải quan, bác sĩ, công tố viên được đưa đến để điều tra, sau đó xác định không có vụ án mạng nào xảy ra, theo tờ DW dẫn lời cảnh sát Đức hôm 4.8.

Hai người phụ nữ đã cung cấp các giấy tờ hợp pháp chứng minh được mối quan hệ với bộ hài cốt trên, nên được phép tiếp tục hành trình bay đến Armenia.

Vẫn chưa biết vì sao sau 12 năm họ mới mang hài cốt người thân trở về quê hương Armenia. Người đàn ông này vốn trước đó đã được chôn cất tại thành phố Thessaloniki, Hy Lạp.

Trong văn hóa của người Armenia, tang lễ diễn ra trong ba ngày sau khi một người qua đời. Chôn cất trở nên phổ biến vì Giáo hội Tông truyền Armenia không chấp nhận hình thức hỏa thiêu. Di ảnh của người quá cố cũng sẽ được người nhà đặt trên bia mộ.

Do đó, việc mang hài cốt trở về Armenia được xem như một sự tôn kính, di nguyện cuối cùng mà người nhà phải thực hiện cho người quá cố, theo tờ The Guardian (Nigeria).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.