Mang dao đến Nhà Trắng đòi ám sát Tổng thống Trump

10/02/2020 08:08 GMT+7

Mật vụ Mỹ đã bắt giữ một thanh niên bên ngoài Nhà Trắng có ý định ám sát Tổng thống Donald Trump bằng dao.

Theo CNN, người muốn ám sát Tổng thống Trump là Roger Hedgpeth (25 tuổi), sống ở Brandon, bang Florida.
Hedgpeth đã tiếp cận một nhân viên Mật vụ Mỹ đang tuần tra bên ngoài Nhà Trắng vào ngày 8.2 và nói: “Tôi tới đây để ám sát Tổng thống Donald Trump. Tôi có dao để ra tay”.
Lực lượng an ninh ngay lập tức khống chế và tìm thấy một con dao dài 9 cm được giắt bên hông trái và một bao súng rỗng bên hông phải của Hedgpeth. Thanh niên này bị tạm giữ và bị buộc tội đe dọa gây thương tích cho người khác.
Mật vụ Mỹ cho biết Hedgpeth là một bệnh nhân tâm thần và đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra. Một số nguồn cho rằng Tổng thống Trump có mặt tại Nhà Trắng vào thời điểm sự việc xảy ra.

NHÀ TRẮNG ĐÃ THỰC SỰ LẤP ĐẦY HỐ TỬ THẦN

Số vụ bắt giữ bên ngoài Nhà Trắng được cho là đã gia tăng từ khi ông Trump trở thành tổng thống.
Tháng 3.2017, thanh niên gốc Việt Jonathan Tuan Anh Tran (26 tuổi) mang trong mình 2 bình xịt hơi cay leo rào vào khuôn viên Nhà Trắng và tiến sát đến nơi ở của Tổng thống Trump trước khi bị bắt.
Tháng 10.2017, Mật vụ Mỹ bắt giữ một người mặc trang phục của nhân vật hoạt hình Pikachu vì nhảy qua hàng rào bên ngoài Nhà Trắng. Tháng 11 cùng năm, một thanh niên đứng lên giá dựng xe đạp bên ngoài Nhà Trắng và đang chuẩn bị leo vào bên trong thì bị bắt.
Nhiều vụ bắt giữ vì có ý định xâm nhập trái phép khác cũng diễn ra tại Nhà Trắng 2 năm sau đó. Gần đây nhất, một sinh viên chạy xe máy qua chốt kiểm tra an ninh bên ngoài Nhà Trắng với ý muốn gặp Tổng thống Trump để nói chuyện về chủ nghĩa phát xít. Theo tờ The Washington Post, người này có vấn đề về tâm thần và bị buộc tội xâm nhập khu vực cấm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.