Malaysia, Úc cảnh giác nguy cơ khủng bố từ Thái Lan

11/04/2016 09:08 GMT+7

Hai người Duy Ngô Nhĩ bị nghi lên kế hoạch tấn công khủng bố người nước ngoài ở Thái Lan được cho đang trên đường tới Malaysia.

Hai người Duy Ngô Nhĩ bị nghi lên kế hoạch tấn công khủng bố người nước ngoài ở Thái Lan được cho đang trên đường tới Malaysia.

Khu phố ăn uống Jalan Alor ở Kuala Lumpur (Malaysia) - Ảnh: AFPKhu phố ăn uống Jalan Alor ở Kuala Lumpur (Malaysia) - Ảnh: AFP
Ngày 10.4, truyền thông Malaysia đưa tin giới chức nước này đang đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ sau khi rộ tin 2 người Duy Ngô Nhĩ bị nghi lên kế hoạch tấn công khủng bố người nước ngoài ở Thái Lan đang trên đường tới Malaysia.
Một nguồn tin tình báo tiết lộ với Hãng thông tấn Bernama rằng hai 2 kẻ tình nghi có thể băng qua Malaysia để đến Thổ Nhĩ Kỳ, Indonesia hoặc Singapore. Sĩ quan cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar cho hay giới công lực và nhiều đơn vị khác đóng tại các cửa khẩu của này đã được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ.
Bộ đôi nói trên nằm trong số 4 người bị tình nghi thâm nhập vào Thái Lan để tấn công các mục tiêu Trung Quốc và Nga. Cũng trong hôm qua, kênh truyền hình TEN Eyewitness News đưa tin giới chức Úc đã khuyến cáo công dân nước này hãy cảnh giác khi đến những điểm du lịch nổi tiếng như Phuket và Samui vào tuần tới, thời điểm người dân Thái Lan ăn mừng tết Songkran.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.