Malaysia: Thi thể công dân Triều Tiên vẫn còn ở Kuala Lumpur

28/03/2017 14:18 GMT+7

Bộ Y tế Malaysia ngày 28.3 cho biết thi thể của công dân CHDCND Triều Tiên bị sát hại, được Malaysia xác nhận là ông Kim Jong-nam, vẫn còn ở Kuala Lumpur.

“Có nhiều tin đồn cho rằng thi thể đã được hỏa táng, nhưng chúng tôi sẽ không làm điều này cho đến khi các bên có liên quan nhất trí hay đưa ra hướng dẫn cho chúng tôi”, AFP dẫn lời Bộ trưởng Y tế Malaysia Subramaniam Sathasivam phát biểu trong buổi họp báo.
Ông Subramaniam khẳng định thi thể vẫn còn được bảo quản ở bệnh viện Kuala Lumpur và sẽ ở đó cho đến khi chính phủ quyết định sẽ phải làm gì.
Bộ Y tế không làm gì với thi thể cho đến khi nhận được hướng dẫn “từ những người có trách nhiệm với thi thể”, theo ông Subramaniam. “Nhưng người thân gia đình vẫn chưa đến hỗ trợ xử lý thi thể”, ông Subramaniam nói.
Bộ trưởng Subramaniam cho biết thêm Malaysia và Triều Tiên đang đàm phán, nhưng chính phủ không thể công bố thông tin.
Malaysia đang nỗ lực đàm phán với Triều Tiên để 9 công dân Malaysia mắc kẹt ở Bình Nhưỡng được về nước. Hai quốc gia đã ban hành lệnh cấm xuất cảnh đối với công dân của nhau và trục xuất đại sứ do bất đồng về cuộc điều tra vụ sát hại công dân Triều Tiên.
Ông Subramaniam đưa ra tuyên bố trên giữa lúc truyền thông Malaysia loan tin hai bên đã đạt được một số thỏa thuận và thi thể nạn nhân sẽ sớm được đưa ra khỏi Malaysia.
Cảnh sát Malaysia cho biết hai người phụ nữ đã dùng chất độc thần kinh VX bôi vào mặt nạn nhân tại sân bay Kuala Lumpur 2, khi người này chuẩn bị lên máy bay về Macau hôm 13.2. Phía Triều Tiên đến nay vẫn chỉ xác định nạn nhân là công dân Triều Tiên mang hộ chiếu tên Kim Chol, trong khi Malaysia khẳng định đó là ông Kim Jong-nam, anh trai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Truyền thông Malaysia ngày 27.3 đưa tin thi thể công dân Triều Tiên được đưa ra khỏi bệnh viện Kuala Lumpur đến cơ sở mai táng và sau đó sẽ lên máy bay đến Bắc Kinh để về Triều Tiên, nhưng không công bố nguồn tin.
Đến đêm 27.3, truyền thông Malaysia lại cho rằng thi thể người Triều Tiên được đưa trở về Bệnh viện Kuala Lumpur.
Theo thông tấn xã Bernama, an ninh được thắt chặt tại Viện Pháp y Quốc gia (IPFN) trong Bệnh viện Kuala Lumpur và cảnh sát đã niêm phong cửa vào, sau khi một chiếc xe màu trắng chở quan tài vào khu vực này khoảng 21 giờ đêm 27.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.