Malaysia sẽ đánh chìm tàu cá đánh bắt trái phép

05/08/2016 11:34 GMT+7

Malaysia đang cân nhắc học tập “biện pháp cực đoan” mà Indonesia đã thực hiện trong 2 năm qua là đánh chìm tàu cá nước ngoài xâm nhập vùng biển của họ.

Trang Malaysia Digest ngày 4.8 dẫn lời Bộ trưởng Nông nghiệp và Công nghiệp phụ thuộc Ahmad Shabery Cheek cho biết nước ông đang cân nhắc học tập “biện pháp cực đoan” mà Indonesia đã thực hiện trong 2 năm qua là đánh chìm tàu cá nước ngoài xâm nhập vùng biển của họ.
Phát biểu tại một hội nghị về nghề cá khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương diễn ra tại thủ đô Jakarta (Indonesia), ông Cheek cho biết Malaysia sẽ không đốt bỏ các tàu cá hoạt động trái phép bị bắt giữ nhưng sẽ đánh chìm tàu nhằm tạo ra các rạn san hô nhân tạo để bảo vệ môi trường biển khỏi nguy cơ ô nhiễm, cũng như ngăn chặn tác động xấu đối với hệ sinh thái biển.
Quan chức này khẳng định Malaysia không ủng hộ việc ngư dân nước họ xâm phạm lãnh hải nước khác, và đó là lý do tại sao ngư dân Malaysia buộc phải sử dụng hệ thống radar để các cơ quan chức năng có thể giám sát họ liên tục.
Về phần mình, giới chức Indonesia cho biết kể từ khi Tổng thống Joko Widodo lên cầm quyền vào tháng 10.2014, Jakarta đã đánh chìm hơn 200 tàu cá nước ngoài đánh bắt trái phép.
Kể từ khi Tổng thống Joko Widodo lên cầm quyền vào tháng 10.2014, Jakarta đã đánh chìm hơn 200 tàu cá nước ngoài đánh bắt trái phép Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.