Malaysia nhờ Ấn Độ hỗ trợ tìm máy bay mất tích

12/03/2014 18:50 GMT+7

(TNO) Một quan chức Ấn Độ ngày 12.3 cho biết Malaysia đã yêu cầu Ấn Độ hỗ trợ tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines, theo hãng tin AP.

(TNO) Một quan chức Ấn Độ ngày 12.3 cho biết Malaysia đã yêu cầu Ấn Độ hỗ trợ tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines, theo hãng tin AP.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ấn Độ Syed Akbaruddin nói rằng chính quyền Malaysia đã liên lạc với phía Ấn Độ với mong muốn nước này giúp tìm kiếm chiếc Boeing 777 tại các khu vực gần quần đảo Andaman.

Ông Akbaruddin cho biết Ấn Độ đã chỉ định một người phụ trách liên lạc với chính quyền Malaysia, nhưng không tiết lộ chi tiết về việc Ấn Độ sẽ giúp gì cho Malaysia.

“Đây là một diễn biến mới”, ông Akbaruddin phát biểu, đề cập đến việc Malaysia mở rộng phạm vi tìm kiếm đến biển Andaman, phía bắc eo biển Malacca. “Hai bên đang bàn thảo về những điều cụ thể mà họ muốn, cũng như những việc mà chúng tôi có thể hỗ trợ”.

Chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines, chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn, đã mất tích cuối tuần trước khi đang trên đường bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc).

Giới chức hàng không và quân đội Malaysia nói rằng chiếc máy bay trên có thể đã quay lại so với địa điểm được biết đến lần cuối giữa Malaysia và Việt Nam, nhiều khả năng bay xa đến tận eo biển Malacca.

Các tàu hải quân Ấn Độ thường xuyên tuần tra các vùng biển xung quanh eo Malacca và tập trận đều đặn với các nước trong khu vực.

Trùng Quang

>> Máy bay Malaysia mất tích: Phát hiện phao cứu sinh trên eo biển Malacca
>> Tướng quân đội Malaysia phủ nhận phát ngôn 'máy bay mất tích đi vào eo biển Malacca
>> Phát hiện phao cứu sinh ở eo biển Malacca
>> Máy bay mất tích bị nghi bay ngược về eo biển Malacca

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.