Malaysia lên tiếng sau khi Triều Tiên quyết cắt đứt quan hệ ngoại giao

19/03/2021 18:56 GMT+7

Bộ Ngoại giao Malaysia ngày 19.3 lên án quyết định cắt đứt quan hệ ngoại giao của CHDCND Triều Tiên, mô tả động thái này là “không thân thiện và không có tính chất xây dựng”.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Malaysia cho biết Malaysia sẽ đóng cửa Đại sứ quán nước này ở Bình Nhưỡng để trả đũa biện pháp của Triều Tiên.
Phía Malaysia cũng ra lệnh cho mọi nhân viên ngoại giao tại Đại sứ quán Triều Tiên ở thủ đô Kuala Lumpur phải rời khỏi Malaysia trong vòng 48 giờ.
Triều Tiên trước đó tuyên bố sẽ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Malaysia sau khi một tòa án ở Malaysia ra phán quyết dẫn độ một công dân Triều Tiên đến Mỹ để đối mặt các cáo buộc rửa tiền, theo hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên ngày 19.3.
Doanh nhân Mun Chol-myong người Triều Tiên sống tại Malaysia bị cáo buộc nhập khẩu từ Singapore về Triều Tiên các mặt hàng cao cấp bị cấm và rửa tiền qua các công ty bình phong, vi phạm các lệnh cấm vận của Liên Hiệp Quốc đối với Triều Tiên.

Ngoại trưởng Mỹ: Tổng thống Biden "cởi mở" với khả năng gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un

Triều Tiên khẳng định doanh nhân trên tham gia các hoạt động thương mại hợp pháp, và cảnh cáo rằng cơ quan chức năng Malaysia sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn cho bất cứ hậu quả nào giữa 2 nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.