Malaysia không cho nghị sĩ Hồng Kông nhập cảnh

29/05/2015 18:55 GMT+7

(TNO) Giới chức Malaysia ngày 29.5 đã từ chối cho nghị sĩ cánh tả Hồng Kông, Lương Quốc Hùng nhập cảnh, khi ông này sang Malaysia để nói về sự kiện Thiên An Môn.

(TNO) Giới chức Malaysia ngày 29.5 đã từ chối cho nghị sĩ cánh tả Hồng Kông Lương Quốc Hùng nhập cảnh, khi ông này sang Malaysia để nói về sự kiện Thiên An Môn. Trước đó, Malaysia cũng từ chối nhập cảnh đối với sinh viên Joshua Wong.

Nghị sĩ cánh tả Lương Quốc Hùng tham gia phong trào đòi phổ thông đầu phiếu cho người dân Hồng Kông - Ảnh: Reuters

Chỉ ba ngày sau khi từ chối cho thủ lĩnh phong trào sinh viên Hồng Kông Joshua Wong (Hoàng Chi Phong) nhập cảnh, giới chức Malaysia hôm nay 29.5 tiếp tục từ chối một nhân vật cốt cán nữa trong phong trào đòi phổ thông đầu phiếu cho người dân Hồng Kông, nghị sĩ cánh tả Lương Quốc Hùng thuộc Đảng Liên đoàn dân chủ xã hội ở Hồng Kông, theo South China Morning Post (Hồng Kông).
Đảng Liên đoàn dân chủ xã hội cho biết trên trang Facebook, hộ chiếu của ông Lương Quốc Hùng đã bị giữ lại và ông bị chất vấn về lý do nhập cảnh và khoảng thời gian ở lại Malaysia.
Phó chủ tịch đảng Liên đoàn dân chủ xã hội bày tỏ sự thất vọng đối với chính phủ Malaysia, cho rằng động thái đó thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với quyền tự do ngôn luận của ông Lương, theo Reuters.
Cả Joshua Wong và ông Lương Quốc Hùng đều được mời sang Malaysia tham gia các buổi chia sẻ về vấn đề dân chủ ở Trung Quốc, trong đó có sự kiện Thiên An Môn. Hôm 26.5, Joshua Wong cũng đã không được nhập cảnh vào Malaysia.
Hiện giới chức Malaysia chưa đưa ra bình luận nào về trường hợp của ông Lương. Trước đó, cảnh sát trưởng Malaysia, ông Abu Bakar Khalid cho biết giới chức nước này không cho Joshua Wong nhập cảnh vì không muốn làm ảnh hưởng đến quan hệ với Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.