Malaysia không cắt đứt quan hệ với Triều Tiên

03/04/2017 06:00 GMT+7

Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Malaysia Ahmad Zahid Hamidi tuyên bố nước này sẽ duy trì quan hệ ngoại giao với CHDCND Triều Tiên và không đóng cửa đại sứ quán ở Bình Nhưỡng.

“Chúng tôi không muốn cắt đứt quan hệ ngoại giao với Triều Tiên và chúng tôi kỳ vọng Bình Nhưỡng sẽ làm điều tương tự”, thông tấn xã Bernama hôm qua 2.4 dẫn lời ông Ahmad Zahid.
Căng thẳng ngoại giao kéo dài gần 2 tháng qua giữa Malaysia và Triều Tiên phần nào được xoa dịu khi 9 công dân Malaysia mắc kẹt ở Bình Nhưỡng về nước an toàn ngày 31.3.
Trước đó, Triều Tiên và Malaysia đã ban hành lệnh ngăn chặn công dân của hai bên rời đi do bất đồng trong cuộc điều tra cái chết của công dân Triều Tiên, được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 ngày 13.2.
Thi thể công dân Triều Tiên mang hộ chiếu tên Kim Chol này đã về đến Bình Nhưỡng vào ngày 31.3 sau khi được Malaysia trao trả.
Nhắc đến những công dân Triều Tiên vẫn còn ở Malaysia, ông Ahmad Zahid cho hay chính phủ đang cho phép họ trở về Triều Tiên. Trong khi đó, Thứ trưởng Nội vụ Malaysia, ông Masir Kujat cho biết 140 người Triều Tiên có giấy phép lao động hết hạn ở bang Sarawak đã bị trục xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.