Malaysia hủy hộ chiếu của ‘sex blogger’

08/12/2014 21:30 GMT+7

(TNO) Sở di trú Malaysia thông báo hủy hộ chiếu của “sex blogger” Alvin Tan và nhà hoạt động xã hội Ali Abd Jalil, cả hai người bị buộc tội nổi loạn và đang lẩn trốn ở nước ngoài, theo The Star hôm nay 8.12

“Sex blogger” Alvin Tan - Ảnh: AFP 
“Sex blogger” Alvin Tan - Ảnh: AFP

Tan, 26 tuổi, từng là sinh viên nhận học bổng của Đại học quốc gia Singapore. Năm ngoái, anh này và bạn gái Vivian Lee bị đưa ra xét xử ba tội danh có liên quan đến Luật Kiểm duyệt phim, Đạo luật chống nổi loạn và Luật Hình sự.

Cặp đôi trở nên nổi tiếng sau khi lập ra trang blog khiêu dâm “Sumptuous Erotica” (đã bị đóng cửa), trong đó có những hình ảnh xúc phạm đến đạo Hồi và các nội dung khiêu dâm. Đến nay, họ vẫn còn đối mặt với hai tội danh liên quan đến Luật kiểm duyệt phim và Đạo luật chống nổi loạn. Nhưng Tan đã rời khỏi Malaysia trong một chuyến du lịch đến Singapore trước khi bị định tội.

Người đứng đầu Sở Di trú Datuk Mustafa Ibrahim cho biết quyết định hủy hộ chiếu nhằm cảnh báo những người có hành động lăng mạ và xúc phạm đến tòa án, quốc vương cũng như Hồi giáo. “Chúng tôi đã đưa tên hai người này vào danh sách đen trong hệ thống và sẽ chuyển thông báo chính thức đến họ”, ông Mustafa  nói trong một cuộc họp báo vào hôm nay 8.12.

Tuy nhiên, hủy bỏ hộ chiếu không đồng nghĩa với việc cắt đứt quyền công dân của Tan và Ali. Cả hai vẫn có thể trở về Malaysia với điều kiện phải có được giấy chứng nhận tình trạng khẩn cấp tại đất nước họ đang ở, ông Mustafa nói thêm.

Trước lời cảnh báo của Sở Di trú, Tan đã viết trên Facebook lời thách thức “Cứ làm đi”. Trang the Star cho biết Tan đang lẩn trốn tại Mỹ còn Ali đang ở Thụy Điển. Tan còn phát biểu trên Channel News Asia rằng cảm thấy thoải mái bởi trường hợp lánh nạn của anh ta đã được Mỹ chấp nhận.

Huỳnh Mai

>> Nổ mỏ than ở Malaysia, 32 người nước ngoài thương vong
>> Đón 9 thuyền viên chìm tàu ở vùng biển Malaysia
>> Một trang web đưa tin thất thiệt về máy bay Malaysia mất tích
>> Một phụ nữ VN bị sát hại ở Malaysia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.