Malaysia giải cứu 28 phụ nữ Việt Nam bị ép bán dâm

07/05/2015 18:33 GMT+7

(TNO) Trong vòng 2 ngày từ 4 - 5.5, Cảnh sát Malaysia đã giải cứu 28 phụ nữ Việt Nam bị ép bán dâm trong một chiến dịch đột kích vào các nhóm buôn người ở thủ đô Kuala Lumpur.

(TNO) Trong vòng 2 ngày từ 4 - 5.5, Cảnh sát Malaysia đã giải cứu 28 phụ nữ Việt Nam bị ép bán dâm trong một chiến dịch đột kích vào các nhóm buôn người ở thủ đô Kuala Lumpur, theo The Rakyat Post.

Cảnh sát Malaysia vừa giải cứu 34 phụ nữ từ tay bọn buôn người, trong đó có 28 phụ nữ Việt Nam,
từ 4 - 6.5 - Ảnh: AFP
Ngày 5.5, cảnh sát Malaysia đã giải cứu 9 phụ nữ Việt Nam cùng 4 phụ nữ Thái Lan tại các tụ điểm "đen" ở Kuala Lumpur. Theo lời một phát ngôn viên của cơ quan chống tệ nạn xã hội Malaysia, 13 phụ nữ nói trên đều trong khoảng 20 tuổi và hộ chiếu đều còn thời hạn.
Cảnh sát cũng thu giữ tiền mặt và bao cao su tại hiện trường, đồng thời tạm giữ 2 tên bảo kê và 3 khách hàng để phục vụ công tác điều tra.
Trước đó hôm 4.5, cảnh sát Malaysia đã giải cứu 21 phụ nữ, trong đó có 19 phụ nữ Việt Nam.
Như vậy chỉ trong vòng 2 ngày, cảnh sát đã giải cứu được 34 phụ nữ, gồm 28 người Việt Nam, số còn lại là người Thái Lan và Philippines khỏi tay bọn buôn người. Chiến dịch giải cứu này kéo dài 72 giờ.
Kết quả điều tra cho thấy những phụ nữ này bị lừa sang Malaysia với những lời mời gọi công việc hấp dẫn, nhưng thực chất bị đưa vào các tụ điểm mại dâm. Bọn chủ chứa ép các cô tiếp đến 16 khách hàng/ngày.
Phương tiện mà một ổ mại dâm sử dụng để quảng bá và thu hút khách hàng là phần mềm nói chuyện trực tuyến WeChat, chính nhờ nhận được thông tin này mà cảnh sát đã tiến hành cuộc giải cứu vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.