Malaysia công bố nghi phạm thứ 5 trong vụ sát hại công dân Triều Tiên

06/11/2017 18:09 GMT+7

Cục tình báo (SB) trực thuộc Cảnh sát Hoàng gia Malaysia đã tiết lộ thông tin về nghi can Triều Tiên thứ năm trong vụ sát hại ông Kim Chol, được cho là Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Cổng thông tin Free Malaysia Today ngày 6.11 dẫn lời ông Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz, quan chức thuộc đơn vị điều tra vụ án mạng tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 hồi tháng 2, cho biết phía SB đã cung cấp tên của 4 nghi phạm Triều Tiên, kèm theo một nhân vật chưa từng được tiết lộ trước đây.

Trình bày trước tòa thượng thẩm vào ngày 6.11, ông Azirul cho biết có thêm một người tên “James” bị nghi ngờ nhúng tay vào vụ sát hại người được cho là anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Theo phía SB, người được gọi là “James” này có tên thật là Ri Ji-u, 30 tuổi, nhưng không xuất hiện trong hồ sơ dữ liệu nhập cảnh Malaysia.

tin liên quan

Đoàn Thị Hương tuyên bố mình vô tội
Các bị cáo Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah không nhận tội sát hại công dân Triều Tiên, trong khi giới công tố Malaysia tuyên bố “có đủ bằng chứng buộc tội”.

Ông Azirul cho biết 4 người còn lại là Hong Song-hac, 34 tuổi (còn được gọi là Chang); Ri Ji-hyon, 33 (Ông Y); Ri Jae-nam, 57 (Hanamori) và O Jong-gil, 55.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.