Malaysia: Chắc chắn mảnh vỡ ở Reunion là của Boeing 777

30/07/2015 14:36 GMT+7

(TNO) Thứ trưởng Bộ Giao thông Malaysia ngày 30.7 cho biết gần như chắc chắn mảnh vỡ tìm thấy tại đảo Reunion là của một chiếc máy bay Boeing 777, cùng loại với chiếc MH370 của Malaysia Airlines mất tích năm 2014.

(TNO) Thứ trưởng Bộ Giao thông Malaysia ngày 30.7 cho biết gần như chắc chắn mảnh vỡ tìm thấy tại đảo Reunion là của một chiếc máy bay Boeing 777, cùng loại với chiếc máy bay MH370 của hãng Malaysia Airlines mất tích năm 2014.

Mảnh vỡ máy bay được tìm thấy tại Reunion ngày 29.7 - Ảnh: AFP
“Gần như chắc chắn phần cánh tà đó là của một chiếc máy bay Boeing 777. Trưởng ban điều tra của chúng tôi tại đó (đảo Reunion) đã báo với tôi như vậy”, Reuters ngày 30.7 dẫn lời Thứ trưởng Giao thông Malaysia, ông Abdul Aziz Kaprawi.
Phần mảnh vỡ này được tìm thấy tại bãi biển phía đông, trên đảo Reunion thuộc Pháp ở Ấn Độ Dương sáng 29.7.
Giới chức Malaysia ngày 29.7 cho biết đã cử một tổ điều tra đến Reunion để xác minh mảnh vỡ này có phải của máy bay MH370 hay không.
Phó thủ tướng Úc Warren Truss trong cuộc họp báo ngày 30.7 cho hay mã số “BB670” trên phần mảnh vỡ này có thể là mã số bảo trì chứ không phải là số serie, theo The Guardian.
Ông Truss cũng nói rằng Reunion là lãnh thổ của Pháp nên Pháp và Malaysia sẽ dẫn đầu đội tìm kiếm tại đây. Úc sẽ tìm kiếm tại vùng biển gần với lãnh thổ Úc.
Sơ đồ nơi phát hiện mảnh vỡ nghi của máy bay MH370 - Nguồn: NYT
Trung Quốc ngày 30.7 cũng cho hay đang xác minh tình hình điều tra với các nước liên quan về việc tìm thấy mảnh vỡ này. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Hồng Lỗi nói rằng chính phủ nước này sẽ theo dõi sát sao diễn tiến sự việc, theo Reuters.
Hãng tin AP cho hay người thân của các nạn nhân người Trung Quốc trên chuyến bay MH370 muốn cơ quan chức năng chắc chắn 100% phần mảnh vỡ vừa tìm thấy là của chiếc máy bay mất tích. Những người này cũng hy vọng tìm ra phần còn lại của chiếc máy bay cũng như xác minh nguyên nhân vụ mất tích.
Một kỹ sư tại thành phố Nam Kinh (Trung Quốc), có cha mẹ là hành khách trên chuyến bay MH370, nói rằng mọi hy vọng về người còn sống giờ đây đã tan biến khi mảnh vỡ được phát hiện tại Reunion.
Hiện vẫn chưa tìm thấy dấu hiệu nào của chiếc Boeing 777, chuyến bay số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines bị mất tích hồi tháng 3.2014 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc), chở theo 239 người. Đây được xem là vụ mất tích bí ẩn nhất lịch sử hàng không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.