Malaysia cấm nhập cảnh người rời du thuyền ở Campuchia sau khi có ca nhiễm đầu tiên

17/02/2020 13:00 GMT+7

Công ty Holland America Line cho hay đang hợp tác với các chính phủ và giới chuyên gia y tế để lần theo dấu vết của những hành khách rời khỏi du thuyền Westerdam từ Campuchia, trong khi Malaysia cấm nhập cảnh các đối tượng này.

Công ty vận hành du thuyền Westerdam hôm 17.2 khẳng định ngoài du khách Mỹ, 83 tuổi, bị phát hiện nhiễm chủng mới của virus Corona gây dịch COVID-19 ở Malaysia, không có người nào trong số 1.454 hành khách và 802 nhân viên còn lại xuất hiện các triệu chứng nghi nhiễm.
“Giới chức y tế địa phương sẽ tiến hành tiếp xúc những người đã về đến nhà và cung cấp thêm thông tin”, theo Reuters dẫn thông báo của Holland America Line.
Trước đó, chính quyền Campuchia đã tổ chức kiểm tra sức khỏe cho những người trên du thuyền Westerdam vào thời điểm con tàu cập cảng Sihanoukville hôm 13.2.

[VIDEO] Thủ tướng Campuchia Hun Sen đón chào du thuyền bị nhiều nơi "ghẻ lạnh" vì sợ virus corona

Vào ngày 14.2, một công dân Mỹ rời du thuyến đến Kuala Lumpur được xác định dương tính với virus Corona mới. Chồng của bà không nhiễm bệnh.
Sau trường hợp trên, Malaysia tuyên bố ngừng tiếp nhận các du khách từng có mặt trên du thuyền này, theo trang Star Digital.

Du thuyền Westerdam vào thời điểm chưa được cảng nào tiếp nhận

AFP

Tính đến ngày 16.2, đã có khoảng 137 trong số 145 người trên chuyến bay có bệnh nhân người Mỹ rời Malaysia đến các nước khác.
Thêm hàng chục người được sắp xếp quá cảnh ở Thái Lan trước khi về nước của họ.
Ít nhất 236 hành khách và 747 nhân viên trên tàu vẫn chưa rời du thuyền ở Sihanoukville. Số còn lại ở Phnom Penh.
Đài CNN dẫn thông tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay đến nay vẫn chưa rõ tại sao công dân Mỹ trên du thuyền Westerdam nhiễm virus Corona mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.