Malaysia biết rõ chủ mưu đột nhập nhà xác giữ thi thể ông Kim Jong-nam

23/02/2017 08:00 GMT+7

Malaysia biết rõ ai âm mưu đột nhập vào nhà xác giữ thi thể của người được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un. Lực lượng đặc nhiệm với vũ khí tận răng đang canh giữ thi thể ngày đêm.

Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia, ông Khalid Abu Bakar nói với báo Malay Mail hôm 22.2 rằng cảnh sát nước này đã phát hiện âm mưu và chủ mưu vụ đột nhập vào nhà xác lưu giữ thi thể ông Kim Jong-nam, đặt tại Bệnh viện đa khoa Kuala Lumpur. Tuy nhiên, ông không tiết lộ đó là ai.
Vụ đột nhập này được cho xảy ra hồi đầu tuần.
Ông Khalid chỉ nói rằng an ninh đang được tăng cường đáng kể ở đây với thêm nhiều cảnh sát đặc nhiệm được cử tới. "Chúng tôi phải cẩn thận. Chúng tôi sẽ không cho phép bất kỳ ai gây xáo trộn ở nhà xác này", ông nói.
Mọi sự ra vào nhà xác đều được kiểm tra kỹ lưỡng AFP
Được biết ngay cả trước khi xảy ra sự cố kể trên, nhà xác đã được canh giữ rất nghiêm ngặt kể từ khi thi thể ông Kim Jong-nam được đưa tới, mọi sự ra vào đều được kiểm tra rất cẩn thận.

tin liên quan

Lời khai của người phụ nữ nghi sát hại ông Kim Jong-nam
Nghi phạm bị bắt ở sân bay Malaysia sau vụ sát hại người được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, khai rằng cô bị lừa xịt một loại chất lỏng vào người đàn ông Triều Tiên "để đùa".
Nhà xác cũng là điểm tập trung tác nghiệp của đông đảo báo giới địa phương và quốc tế. Họ "cắm" ở đây suốt ngày đêm, theo dõi mọi động tĩnh dù không có bất kỳ ai được vào bên trong. Dẫu thế, sự hiện diện bên ngoài của họ cũng bị kiểm tra cẩn mật. Một nhà báo chuyên quay phim người Hàn Quốc đã bị bắt giữ sau khi không thể xuất trình thẻ tác nghiệp. Ông này sau đó đã được trả tự do sau khi được một đồng nghiệp bảo lãnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.