Malaysia bắt nghi phạm thứ 4 trong vụ sát hại Kim Jong-nam

18/02/2017 09:07 GMT+7

Cảnh sát Malaysia vừa bắt giữ một trong 4 người đàn ông bị truy nã trong vụ sát hại ông Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un. Người này mang hộ chiếu Triều Tiên, theo The Star.

Nghi phạm, 47 tuổi, mang hộ chiếu Triều Tiên lúc bị bắt vào khoảng 23 giờ tối ngày 17.2, theo báo Malaysia The Star ngày 18.2. Người này bị bắt sau khi cảnh sát bố ráp một căn hộ cao cấp trên đường Jalan Kuchai Lama, thủ đô Kuala Lumpur.

Cảnh sát Malaysia đang tiếp tục truy nã 3 người đàn ông còn lại. Báo chí Malaysia dẫn nguồn từ giới điều tra tiết lộ trước khi ra tay một ngày, 4 người đàn ông chưa rõ nhân thân và 2 nghi phạm nữ (đã bị bắt) đã đến hiện trường sân bay KLIA2 để “tập dượt”. Tờ News Strait Times dẫn nguồn tin cảnh sát cho hay 2 nghi phạm nữ chỉ cần 5 giây để ra tay sát hại ông Kim Jong-nam vào sáng 13.2, khi ông này chuẩn bị rời Kuala Lumpur để trở về Macau.

Trong khi đó,  phát biểu trước các phóng viên tối 17.2 bên ngoài bệnh viện đa khoa Kuala Lumpur, nơi lưu giữ thi thể ông Kim Jong-nam, Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol nói: “Phía Malaysia ban đầu thông báo với đại sứ quán của chúng tôi rằng một công dân CHDCND Triều Tiên đã qua đời vì một cơn đau tim trong lúc ông ấy đang được đưa tới Bệnh viện Putrajaya và yêu cầu chúng tôi xác nhận ông ấy là công dân CHDCND Triều Tiên. Chúng tôi đã xác nhận”.

Đại sứ quán CHDCND Triều Tiên yêu cầu trao trả thi thể ông Kim Jong-nam, nhưng cảnh sát Malaysia hôm qua cho biết vẫn chưa có quyết định cuối cùng. Kuala Lumpur vẫn bảo lưu quan điểm rằng thân nhân gần nhất sẽ được quyền ưu tiên nhận thi thể, nhưng gia đình cần cung cấp mẫu ADN để nhà chức trách hoàn thành quá trình nhận thân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.