Malaysia bắt 680 người Trung Quốc tham gia lừa đảo trực tuyến qua WeChat Pay

21/11/2019 21:03 GMT+7

680 người Trung Quốc đã bị tóm gọn tại Malaysia sau khi lực lượng của Cục Quản lý xuất nhập cảnh nước này ập vào ổ lừa đảo trực tuyến tại thị trấn Cyberjaya thuộc bang Selangor, theo hãng thông tấn Bernama hôm 21.11.

Hang ổ của đường dây lừa đảo, là một tòa nhà 6 tầng cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 26 km về hướng nam, có cả đội tuần tra bảo vệ an ninh, hệ thống theo dõi CCTV và ra vào bằng thẻ từ.
Vào thời điểm lực lượng Malaysia ập vào tòa nhà, họ đã vấp phải sự chống trả của một số nghi phạm, trong khi những kẻ khác tháo chạy.
Hình ảnh đưa lên Facebook của Cục Quản lý xuất nhập cảnh cho thấy nhiều người đứng đằng sau các hàng dài đặt máy tính, tay giơ sau đầu, trong khi số còn lại cúi mặt trên nền nhà.
Giới hữu trách cũng tịch thu 8.230 điện thoại di động, 174 laptop và 787 máy tính bàn.
Đây là đường dây lừa đảo qua mạng, chủ yếu tập trung vào các nạn nhân nhẹ dạ ở Trung Quốc bằng cách cam đoan rằng con mồi có thể nhanh chóng làm giàu nếu chi tiền đầu tư ban đầu.
Khoảng 100 nghi phạm đã tẩu thoát và đang bị săn lùng.
Những kẻ bị bắt giữ, gồm 603 đàn ông và 77 phụ nữ, đã nhập cảnh Malaysia bằng thị thực du lịch hoặc thăm bạn bè, theo Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh Malaysia Khairul Dzaimee Daud.
Ông cho hay nhờ vào tin báo của người dân, lực lượng này đã theo dõi tòa nhà trên suốt gần 1 tháng trước khi ập vào bắt gọn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.