Malaysia bắt 6 tàu cá, 60 công dân Trung Quốc

Văn Khoa
Văn Khoa
10/10/2020 18:27 GMT+7

Giới chức hàng hải Malaysia hôm nay 10.10 bắt giữ 60 công dân Trung Quốc cùng 6 tàu cá đăng ký ở Trung Quốc với cáo buộc xâm phạm vùng biển của quốc gia Đông Nam Á này.

Reuters dẫn thông báo từ Cơ quan thực thi hàng hàng hải Malaysia (MMEA) cho hay số tàu cá và công dân Trung Quốc nói trên bị bắt giữ trong một chiến dịch ngoài khơi bang Johor ngày 9.10.
“Sau khi kiểm tra thêm, giới chức phát hiện tất cả số tàu đó được đăng ký ở (thành phố cảng) Tần Hoàng Đảo, Trung Quốc, được điều khiến bởi 6 thuyền trưởng và 54 thuyền viên, tất cả là người Trung Quốc từ 31-60 tuổi”, giám đốc khu vực MMEA Mohd Zulfadli Nayan cho hay trong thông báo.
Cũng theo MMEA, 6 tàu cá Trung Quốc được cho là đang trên đường tới Mauritanie, một đất nước nằm ở Tây Phi, nhưng phải dừng lại do gặp sự cố.

[VIDEO] Cận cảnh bộ đội biên phòng đẩy đuổi tàu cá Trung Quốc trên vùng biển Việt Nam

Trong báo cáo công bố hồi tháng 7, chính phủ Malaysia xác định tàu hải cảnh và tàu hải quân Trung Quốc xâm nhập vùng biển Malaysia tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông 89 lần trong giai đoạn từ năm 2016-2019 và thường cố ở lại khu vực sau khi bị hải quân Malaysia xua đuổi, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.