Malaysia bác tin người thân ông Kim Jong-nam sắp đến nhận dạng thi thể

24/02/2017 13:00 GMT+7

Cảnh sát Malaysia ngày 24.2 bác bỏ thông tin rằng người thân của nạn nhân được cho là ông Kim Jong-nam sẽ đến thủ đô Kuala Lumpur vào ngày 25.2 để hỗ trợ nhận dạng thi thể.

Hôm 23.2, báo New Straits Times dẫn lời Phó tổng thanh tra cảnh sát Malaysia, ông Noor Rashid Ibrahim cho hay thân nhân của ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, sẽ đến Kuala Lumpur trong 1-2 ngày tới để hỗ trợ nhận dạng thi thể nạn nhân.

Tuy nhiên, Tổng thanh tra cảnh sát Khalid Abu Bakar ngày 24.2 nói rằng ông Noor đã bị dẫn lời sai. “Không có kế hoạch nào cho chúng tôi biết rằng một người thân (của nạn nhân) sẽ đến, nhưng chúng tôi vẫn chờ’, ông Khalid phát biểu trước các phóng viên tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2.

tin liên quan

Con trai ông Kim Jong-nam đã đến Malaysia?
Theo báo Malaysia, một thanh niên nghi là Kim Han-sol, con trai ông Kim Jong-nam, đội mũ lưỡi trai, đeo khẩu trang kín và tai nghe, đã nhanh chóng rời đi sau khi đến sân bay quốc tế Kuala Lumpur.
Ông Khalid đưa ra tuyên bố trên chỉ vài giờ sau khi cảnh sát Malaysia thông báo loại chất độc được sử dụng trong vụ sát hại người được cho là ông Kim Jong-nam ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 vào sáng 13.2 chính là chất độc thần kinh VX. Trước đó, báo New Straits Times dẫn nguồn tin cảnh sát cho rằng nữ nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam ghi tên Đoàn Thị Hương đã xịt chất lỏng hoặc áp khăn tẩm độc vào mặt nạn nhân.
Cho đến nay, Đại sứ quán Triều Tiên chỉ xác nhận nạn nhân tên Kim Chol, sinh ngày 10.6.1970, dựa trên hộ chiếu mà người này mang theo.
Trước đó, báo The Star dẫn một nguồn tin cảnh sát cho hay ông Kim Jong-nam vào Malaysia bằng hộ chiếu ngoại giao ghi tên Kim Chol. Cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 4 nghi phạm và đang truy lùng 4 nghi phạm Triều Tiên được cho là đã rời Malaysia vào ngày xảy ra vụ án mạng,
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.