Malawi bắt 140 nghi phạm giết 'ma cà rồng'

21/10/2017 18:35 GMT+7

Cảnh sát Malawi đã mở chiến dịch trấn áp các nghi phạm thuộc nhiều nhóm dân phòng tấn công những người bị quy kết là “ma cà rồng”.

Cho đến nay, ít nhất 9 người bị nghi là “ma cà rồng” đã bị sát hại, theo Reuters ngày 21.10.
Các vụ tấn công gây chết người bắt đầu xảy ra từ trung tuần tháng 9 sau khi tin đồn về “ma cà rồng” lan đi nhiều nơi ở miền nam Malawi.
Trong tuần này, tin đồn trên đã lan đến thành phố lớn thứ hai Blantyre của Malawi. Tại đây, các nghi phạm đã thiêu chết 1 người và ném đá đến chết 1 người khác.
Một số cư dân là y tá, bác sĩ, giáo viên… cho biết nhà cửa của họ bị phá hỏng theo sau tin đồn rằng họ đang chăm sóc “ma cà rồng”.
“Cho đến nay, chúng tôi đã bắt giữ 140 nghi phạm dính líu các vụ giết người ở Blantyre và các vùng khác”, theo Reuters dẫn lời một quan chức cảnh sát Malawi.
Ông nói thêm: “Thách thức lớn nhất là bọn trộm cướp hiện đang lợi dụng tình trạng này để phong tỏa đường phố tấn công người dân”.
Theo quan chức này, cảnh sát cũng đang nỗ lực ngăn chặn bạo lực không lan rộng ra các thành phố và thị trấn khác.
Tổng thống Peter Mutharika của Malawi kêu gọi người dân giữ bình tĩnh và chính phủ sẵn sàng bảo vệ người dân khỏi “ma cà rồng” nếu có.

tin liên quan

Tổng thống Malawi tự cắt 30% lương của mình
(TNO) Tổng thống Joyce Banda của Malawi ngày 3.10 tuyên bố bà sẽ cắt giảm 30% lương của mình để chứng tỏ rằng bà sẽ hy sinh bản thân như một phần chính sách thắt lưng buộc bụng của chính phủ do bà đứng đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.