Malala đề xuất gây quỹ 1,4 tỉ USD giúp trẻ em Syria đến trường

01/02/2016 10:51 GMT+7

"Chúng ta vẫn có thể giúp các em nhỏ, các em cần trường học, cần sách vở và giáo viên. Đó là cách chúng ta có thể bảo vệ tương lai của Syria", Reuters ngày 1.2 dẫn lời Malala Yousafzai.

"Chúng ta vẫn có thể giúp các em nhỏ, các em cần trường học, cần sách vở và giáo viên. Đó là cách chúng ta có thể bảo vệ tương lai của Syria", Reuters ngày 1.2 dẫn lời Malala Yousafzai.

Hàng trăm nghìn trẻ em tị nạn Syria không được đến trường - Ảnh: ReutersHàng trăm nghìn trẻ em tị nạn Syria không được đến trường - Ảnh: Reuters
Chủ nhân giải Nobel Hòa bình năm 2014, Malala Yousafzai (người Pakistan) sẽ cùng các nhà lãnh đạo thế giới gây quỹ 1,4 tỉ USD trong năm 2016 để giúp trẻ em tị nạn tại Syria được đi học, theo Reuters ngày 1.2.
Cô gái 18 tuổi Malala chia sẻ: "Tôi đã gặp nhiều trẻ em tị nạn người Syria, hình ảnh các em vẫn in hằn trong tâm trí tôi. Mỗi khi nghĩ về việc các em ấy không thể đến trường trong suốt quãng đời còn lại, tôi hoàn toàn bị sốc và không thể chấp nhận nổi".
Theo Malala, trẻ em tị nạn Syria cần trường học, cần sách vở và các thầy cô giáo; vì vậy thế giới vẫn có thể giúp đỡ và bảo vệ tương lai của Syria bằng cách giúp những đứa trẻ này tiếp cận giáo dục.
Báo cáo của Quỹ Malala cho thấy khoảng 700.000 trẻ em Syria đang sống tại các trại tị nạn ở Jordan, Lebanon và các quốc gia Trung Đông khác đều không được đến trường.
Để hiện thực hóa mong muốn cho trẻ em tị nạn Syria được đi học, Malala sẽ tới hội nghị "Hỗ trợ Syria và khu vực" tổ chức tại London vào ngày 4.2 tới nhằm kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới chung tay. Malala hy vọng thế giới cam kết một khoản tài chính 1,4 tỉ USD trong năm 2016 để hỗ trợ trẻ em tị nạn Syria. 
Theo Reuters, cùng Malala đến dự hội nghị lần này tại London còn có một cô bé tên Muzoon Almellehan, 17 tuổi, là người tị nạn Syria. Cô bé Muzoon Almellehan sẽ là người tị nạn Syria nhỏ tuổi duy nhất phát biểu tại sự kiện này. Trước khi tới London, Muzoon Almellehan ngày 31.1 đã chia sẻ rằng: "Không có giáo dục, chúng tôi không thể làm gì".
Hội nghị "Hỗ trợ Syria và khu vực" do Liên Hiệp Quốc cùng chính phủ các nước Anh, Đức, Na Uy và Kuwait đồng tổ chức; hội nghị dự kiến quy tụ nhiều nhà lãnh đạo các nước trên thế giới nhằm gây quỹ nhân đạo cho người Syria, không giới hạn trong lĩnh vực giáo dục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.