Mafia đưa rác thải độc hại sang Trung Quốc làm giày, nhập ngược về Ý

25/10/2019 14:00 GMT+7

Đường dây đưa rác thải nhựa độc hại sang Trung Quốc làm giày do một bố già Ý cầm đầu, người đứng sau hơn 60 vụ giết người vào thập niên 1980-1990.

BBC ngày 25.10 đưa tin giới chức Ý đã phát hiện ra đường dây trên theo sau cuộc điều tra kéo dài 4 năm.
Vào năm 2015, cảnh sát đã phát hiện những đôi giày được sản xuất bằng nhựa độc hại có xuất xứ từ Trung Quốc được bày bán tại thủ đô Rome của Ý.
Cuộc điều tra cho thấy rác thải nhựa nhiễm phân bón và thuốc trừ sâu được thu gom tại các nhà kho ở Sicily và vận chuyển đến Trung Quốc, sau đó trở lại Ý dưới dạng những đôi giày.
Cảnh sát nói rằng 15 người đã bị bắt giữ tại thành phố Ragusa trên đảo Sicily, với các cáo buộc buôn lậu chất thải, sở hữu vũ khí bất hợp pháp, tống tiền…
Theo nhà chức trách Ý, thủ lĩnh đường dây trên là ông trùm mafia Claudio Carbonaro.

Bố già Carbonaro

Cảnh sát Sicily

Ông ta từng làm nhân chứng cho cảnh sát trong một thời gian, song đến năm 2013 thì quay lại vùng Sicily, miền nam nước Ý để tiếp quản một tập đoàn mafia khét tiếng tại đây. Sau đó, Carbonaro tham gia vào việc kinh doanh chất thải nhựa độc hại siêu lợi nhuận.
Carbonaro còn “chịu trách nhiệm về các tội ác tàn bạo trong những năm 1980-90, trong đó có hơn 60 vụ giết người”, theo AFP dẫn lời cảnh sát Ý.

[VIDEO] Philippines trả 69 container rác về Canada

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.