Macau cấp tiền cho dân mua sắm, kích thích kinh tế sau dịch COVID-19

14/02/2020 10:34 GMT+7

Chính quyền đặc khu hành chính Macau sẽ cấp cho mỗi người dân thẻ tiêu dùng trị giá 3.000 pataca (8,7 triệu đồng) nhằm thúc đẩy kinh tế trong bối cảnh bị ảnh hưởng do dịch COVID-19.

Trưởng ty Kinh tế và Tài chính Macau Lý Vỹ Nông ngày 13.2 thông báo chính quyền đặc khu sẽ cấp 2,2 tỉ pataca (6.384 tỉ đồng) cho người dân để kích thích kinh tế. “Khi dịch COVID-19 do virus Corona chủng mới kết thúc, chính quyền sẽ chi khoảng 2,2 tỉ pataca dưới hình thức phiếu mua hàng để vực dậy tiêu dùng”, tờ South China Morning Post dẫn lời ông Lý cho biết.
Mỗi cư dân lâu năm ở Macau sẽ nhận một thẻ mua hàng có giá trị 3.000 pataca và có hiệu lực trong 3 tháng. Thẻ này có thể dùng để mua sắm tất cả các mặt hàng nhưng chỉ được mua ở Macau, mỗi lần chỉ được tiêu 300 pataca. Ngoài ra, cư dân định cư lâu năm cũng sẽ nhận phiếu mua hàng 600 pataca chỉ để mua các sản phẩm y tế.

[VIDEO] Giải pháp bán bánh bao giữa thời virus corona ở Bắc Kinh

Vị quan chức cho rằng cách làm này sẽ giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, sống sót sau khi bị ảnh hưởng kinh doanh từ dịch COVID-19.
Các biện pháp mới được đưa ra trong bối cảnh nền kinh tế vốn dựa vào ngành sòng bạc của Macaubị ảnh hưởng từ dịch COVID-19. Cục trưởng Y tế Macau Lý Triển Nhuận cho biết không có ca nhiễm mới tại đặc khu trong 9 ngày qua và con số người nhiễm tính đến nay là 10 ca, trong đó 3 người đã được chữa khỏi.

Vì sao số ca nhiễm virus corona và tử vong trong dịch Covid-19 tăng đột biến?

Sau khi có ca nhiễm virus Corona chủng mới đầu tiên, chính quyền đã ra quy định nhằm ngăn chặn người dân đầu cơ khẩu trang. Theo đó, mỗi người chỉ được mua 10 khẩu trang trong vòng 10 ngày tại các nhà thuốc được quy định sẵn. Hiện tại, Macau cũng đang mở dây chuyền sản xuất tại đại lục để sản xuất khẩu trang và các thiết bị bảo hộ y tế khác dùng để chống dịch COVID-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.