Ly kỳ ca sinh mổ bắt con ở sản phụ nghi nhiễm viêm phổi Vũ Hán

29/01/2020 11:05 GMT+7

Một phụ nữ Trung Quốc bị nghi nhiễm vi rút corona mới gây viêm phổi Vũ Hán đã hạ sinh bé trai bằng phương pháp sinh mổ tại thành phố Vũ Hán.

Reuters ngày 29.1 đưa tin bác sĩ thực hiện ca sinh mổ cho biết tình trạng của người mẹ 27 tuổi ngày càng xấu đi trong khi thai nhi gây áp lực quá lớn cho cô. Đồng thời, do người phụ nữ đang mang thai nên không thể điều trị đúng cách bệnh nghi nhiễm vi rút corona mới gây viêm phổi Vũ Hán.
Ca sinh mổ trên được xem là vô cùng nguy hiểm vì người mẹ bị sốt và ho không ngừng trong khi các bác sĩ đối mặt với nguy cơ nhiễm vi rút corona.
Bác sĩ thực hiện ca mổ là ông Zhao Yin, Phó giám đốc Khoa sản tại Bệnh viện liên minh Vũ Hán. Bác sĩ Zhao Yin phải mặc hai bộ đồ bảo hộ, đeo khẩu trang và đeo kính bảo hộ trong suốt một giờ phẫu thuật.
“Tôi hầu như không thể nghe hay nhìn thấy bất cứ điều gì. Người tôi thì ướt đẫm mồ hôi”, bác sĩ Zhao kể lại.
Người mẹ, chỉ được xác định là Xiaoyan, mang thai 37 tuần khi cô bị nghi nhiễm vi rút corona mới gây bệnh viêm phổi Vũ Hán vào đầu tháng 1. Tuy nhiên, truyền thông địa phương đưa tin bệnh tình của Xiaoyan chưa được xác nhận.

Vi rút corona gây viêm phổi Vũ Hán có khả năng lây nhiễm mạnh

Bé trai chào đời nặng 3,1 kg đã nhanh chóng được đưa về nhà để tránh nguy cơ lây nhiễm vi rút corona mới gây viêm phổi Vũ Hán.
Vi rút corona mới gây viêm phổi Vũ Hán đã cướp đi sinh mạng của 132 người và lây nhiễm hơn 5.974 người ở khắp Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.