Lương Chấn Anh khuyên sinh viên Hồng Kông nắm cơ hội

02/11/2014 23:25 GMT+7

(TNO) Đặc khu trưởng Hồng Kông Lương Chấn Anh viết trên blog cá nhân khuyên sinh viên chung tay phát triển kinh tế của đặc khu bằng cách nắm các cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp, theo tin Tân Hoa xã ngày 2.11.

Ông Lương Chấn Anh cho rằng việc sinh viên tốt nghiệp ngày càng nhiều trong khi việc làm ngày càng khó khăn, nên có ý kiến cho rằng nên giảm số lượng sinh viên đại học tại Hồng Kông là một suy nghĩ tiêu cực. Cần có nhiều ngành nghề mới và nhiều khóa học để sinh viên tự do lựa chọn nghề nghiệp của mình, ông Lương viết trên blog cá nhân.

 

Đặc khu trưởng Hồng Kông Lương Chấn Anh - Ảnh: Reuters

Lương Chấn Anh ví dụ về ngành luật tại Hồng Kông có các dịch vụ pháp lý tương đối hẹp, việc làm dễ bị bão hòa do nhu cầu không tăng, sinh viên luật dễ bi quan về tương lai nghề nghiệp. Trong khi đó, Hồng Kông đang trở thành trung tâm trung chuyển hàng hóa lớn nhất Trung Quốc và đầu mối quan trọng trong trung chuyển hàng hóa quốc tế nên cần những người am hiểu về luật pháp quốc tế, đặc biệt liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa bằng đường biển.

Ông Lương kể, khi đảm đương nhiệm vụ Chủ tịch hội đồng đại học của Hồng Kông vào năm 2008-2011, ông đã đề xuất ý kiến sinh viên ngành luật cần có kiến thức về pháp lý hàng hải. Sinh viên ngành luật có thể nắm bắt cơ hội việc làm khi trang bị kiến thức pháp lý hàng hải, Hồng Kông có thể trở thành một trung tâm vận chuyển quốc tế quan trọng trong tương lai không xa.

Sinh viên Hồng Kông theo dõi đối thoại với chính quyền ngày 21.10 qua tivi - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, ngày 2.11 Chánh văn phòng đặc khu Hồng Kông Lâm Trịnh Nguyệt Nga tuyên bố tuyển cử của Hồng Kông không cần hình thức “trưng cầu dân ý” theo một số đề xuất gần đây, trong đó có Hội liên hiệp sinh viên Hồng Kông.

Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga cho rằng hệ thống chính trị và cách thức bầu cử của Hồng Kông không bị ràng buộc bởi “trưng cầu dân ý”, hoạt động này không được qui định bởi hệ thống pháp lý của đặc khu. Việc trưng cầu dân ý để bầu ra các đại biểu dân cử sẽ tạo ra sự lãng phí công quỹ to lớn cho đặc khu. Bà Lâm nhấn mạnh đã trao đổi về vấn đề này với đại diện sinh viên tại buổi đối thoại vào ngày 21.10 vừa qua.

Bà Lâm cho rằng chính quyền Hồng Kông đã thể hiện sự chân thành trong đối thoại, nên hy vọng Hội liên hiệp sinh viên Hồng Kông có hành động tương tự để hai bên có thể tiếp tục đối thoại nhằm giải quyết căng thẳng trong thời gian vừa qua giữa chính quyền và sinh viên.

Minh Mẫn

>> Hồng Kông - 30 ngày nghẹt thở 'bất tuân dân sự
>> Đối thoại bế tắc, chính quyền Hồng Kông hẹn cải cách năm 2022
>> Chùm ảnh cảnh sát Hồng Kông đụng độ người biểu tình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.