Lùng bắt hàng chục kẻ sàm sỡ phụ nữ tại Đức

01/06/2016 22:04 GMT+7

Đã có 26 người phụ nữ nói rằng họ bị sàm sỡ trong lúc tham dự một lễ hội âm nhạc ở thành phố Darmstadt, bang Hesse ở Đức cuối tuần trước, theo CNN.

Đã có 3 người đàn ông người Pakistan bị bắt với cáo buộc liên quan tới các cuộc tấn công hoặc quấy rối tình dục nói trên. Họ có độ tuổi từ 28 tới 31, và bị cho đã có hành động sàm sỡ 2 hoặc 3 cô gái. Ít nhất 2 trong số những người đàn ông này là dân tị nạn, nhưng họ đã được thả ra sau khi bắt, báo Đức DW cho biết.

Ferdinand Derigs, phát ngôn viên của cảnh sát Darmstadt cho biết những phụ nữ nói rằng họ bị sàm sỡ có độ tuổi khá trẻ, từ 16 tới 25. Có khoảng 10 người đàn ông đang nằm trong diện điều tra, gồm 3 người Pakistan kể trên.

tin liên quan

Indonesia cho phép hoạn kẻ ấu dâm
Nhiều vụ hiếp dâm trẻ em man rợ xảy ra gần đây khiến công chúng Indonesia ủng hộ sắc lệnh khẩn cấp của tổng thống cho phép hoạn và tử hình kẻ phạm tội.

Vụ việc diễn ra vào đêm thứ bảy tuần trước (28.5), thời điểm diễn ra lễ hội âm nhạc Schlossgrabenfest, một lễ hội ngoài trời tổ chức tại Darmstadt. Đây là một lễ hội lớn, kéo dài từ 26.5 tới 28.5, quy tụ khoảng 400.000 người. Chỉ tính riêng ngày 28.5 có khoảng 80.000 người tham gia.

Những người phụ nữ nói rằng họ bị bao vây, sờ mó tương tự như vụ việc xảy ra trong lễ hội giao thừa năm nay ở Cologne.

Vụ Cologne chính là tâm điểm tranh cãi trong thời gian dài của nước Đức. Hơn 1.170 đơn tố cáo về các cuộc tấn công, trong đó 492 vụ liên quan tới tình dục. Nhân chứng nói rằng các nghi phạm chủ yếu là dân Bắc Phi và bán đảo Ả Rập. Vụ việc này diễn ra đúng thời điểm nước Đức cũng như các quốc gia châu Âu đón dòng người tị nạn lớn, gây áp lực lên sự kiểm soát của chính quyền, và một bộ phận dân chúng phản đối chuyện này do lo sợ mất an ninh vì dân nhập cư, theo DW.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.